Lào Cai sẽ mở đường nối sân bay Sa Pa với trung tâm thị xã và khu kinh tế cửa khẩu
Lượt xem: 148
Theo quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt, tỉnh Lào Cai sẽ xây dựng mới nhiều tuyến đường, trong đó có các tuyến đường lần lượt kết nối cảng hàng không Sa Pa với trung tâm thị xã Sa Pa và Khu Kinh tế cửa khẩu Lào Cai.

Lào Cai là tỉnh vùng cao biên giới, hội tụ đầy đủ 4 loại hình giao thông là đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và đang xây dựng cảng hàng không Sa Pa.

Về mạng lưới đường bộ, trên địa tỉnh hiện có 5 tuyến quốc lộ (QL) với tổng chiều dài 456 km và đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai với chiều dài qua địa phận tỉnh dài 72 km; 16 tuyến đường tỉnh (ĐT) với chiều dài 969 km và hơn 7.250 km đường huyện, đường xã, đường thôn bản, đường nội đồng và đường tuần tra biên giới.

anh tin bai

Phối cảnh cảng hàng không Sa Pa.

Cảng hàng không Sa Pa đã được phê duyệt với quy mô tiêu chuẩn là sân bay dân dụng cấp 4C và sân bay quân sự cấp II với công suất 1.585 nghìn hành khách/năm, 2.880 tấn hàng hóa/năm; địa điểm xây dựng tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên.

Theo quy hoạch tỉnh Lào Cai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì trước năm 2025 trên địa bàn tỉnh sẽ xây dựng hoàn chỉnh đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai; đồng thời hoàn thiện xây dựng, nâng cấp các tuyến QL 70, QL 4, QL 4D, QL 4E, QL 279 đạt tối thiểu quy mô cấp IV - III.

Các đoạn đi qua khu đô thị xây dựng các tuyến đường tránh hoặc mở rộng phù hợp với quy hoạch đô thị, các vị trí tuyến đi qua núi nghiên cứu phương án xây dựng hầm, các vị trí giao cắt đường sắt nghiên cứu phương án xây dựng cầu vượt hoặc hầm chui để đảm bảo an toàn giao thông, xây dựng các trạm dừng nghỉ trên tuyến.

Tỉnh sẽ quy hoạch, xây dựng các cầu biên giới, cầu vượt sông Hồng và các sông, suối khác phục vụ giao thương qua biên giới, tạo thuận lợi cho giao thông vận tải và phát triển kinh tế.

Quy hoạch mạng lưới giao thông kết nối cảng hàng không Sa Pa với một số khu vực của Lào Cai. (Đồ hòa căn cứ theo đồ án quy hoạch tỉnh Lào Cai).

Cũng theo quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt, tỉnh Lào Cai sẽ xây dựng mới nhiều tuyến đường, trong đó có các tuyến đường độ rộng 4 làn xe lần lượt kết nối Cảng hàng không Sa Pa với trung tâm thị xã Sa Pa, Khu Kinh tế cửa khẩu Lào Cai và tuyến nối với quốc lộ 279 (Sa Pa - ĐT 161 - QL 70 - QL 279).

Một số đường đáng chú ý khác sẽ mở mới theo quy hoạch như: Đường nối thị xã Sa Pa với Phố Lu huyện Bảo Thắng (quy mô hai làn xe với lộ trình Sa Pa - Bản Dền - Thanh Kim - Bản Phùng - Tả Thàng - ĐT 152 - nút giao Phố Lu); đường nối TP Lào Cai - thị xã Sa Pa (hai làn xe theo lộ trình TP Lào Cai - Tả Phời - Ú Sì Sung - Bản Phùng - Thanh Kim và kết nối với ĐT 152 tại Bản Dền)…

Phương án phát triển mạng lưới giao thông đường bộ tỉnh Lào Cai thời kỳ 2021 - 2030:

anh tin bai
Cổng TTĐT Lào Cai
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập