Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Bắc Hà giao ban công tác quý I/2023
Lượt xem: 177

Vừa qua Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Kiểm tra, giám sát Quý I và triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2023 tại 2 cụm xã Thượng huyện và cụm hạ huyện. Dự và chỉ đạo Hội nghị, có đồng chí Thào Seo Páo, Ủy viên UBKT Tỉnh ủy, các đồng chí Ủy viên UBKT Huyện ủy, chủ nhiệm UBKT các Đảng ủy cơ sở, thường trực Đảng ủy xã Tả Củ Tỷ và xã Na Hối đơn vị tổ chức Hội nghị. Đồng chí Hà Đức Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Chủ trì Hội nghị.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị tại cụm thượng huyện - xã Tả Củ Tỷ

Quý I, với nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới với nhiều lễ hội đầu năm của đồng bào các dân tộc diễn ra trên địa bàn huyện. Hòa chung với không khí vui tươi của mùa xuân UBKT các cấp đã chủ động tham mưu cho cấp ủy quán triệt, tổ chức thực hiện có hiệu quả các văn bản của Trung ương, Tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát; tập trung tham mưu cho cấp ủy rà soát điều chỉnh bổ sung Chương trình công tác kiểm tra, giám sát của Ban Chấp hành Đảng bộ và của UBKT Đảng ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025 ; xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án số 16-ĐA/TU, ngày 11/12/2020 của Tỉnh uỷ Lào Cai, gắn với Nghị quyết số 14 - NQ/HU, ngày 31/12/2020 của Huyện uỷ Bắc Hà về “Nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2021 ‑ 2025

Kết quả, UBKT Huyện ủy đã tham mưu cho BCH, BTV Huyện ủy thực hiện 02 cuộc kiểm tra đối với 05 tổ chức đảng và 05 đảng viên là Bí thư Đảng ủy, bí thư chi bộ trực thuộc huyện ủy. Nội dung kiểm tra toàn diện và kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Quy định số 109-QĐ/TW, ngày 03/01/2018 của Ban Bí thư về công tác kiểm tra của tổ chức đảng đối với "việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên”; việc triển khai thực hiện Kết luận số 01- KL/TW, ngày 18/5/2021 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Quy định số 368-QĐ/TU, ngày 17/01/2022 của Tỉnh ủy Lào Cai về “học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ủy ban Kiểm tra huyện ủy thực hiện 01 cuộc kiểm tra tài chính đảng đối với 02 tổ chức đảng và 02 đảng viên. Cấp ủy và UBKT Đảng ủy cơ sở thực hiện kiểm tra, giám sát đồng thời đôn đốc, hướng dẫn các chi bộ trực thuộc thực hiện kiểm tra, giám sát đảng viên theo chỉ tiêu Đề án 16- ĐA/TU đã đăng kỳ từ đầu năm. Ban Thường vụ Huyện ủy thi hành kỷ luật đối với 01 tập thể lãnh đạo Đảng ủy cơ sở với hình thức khiển trách; nội dung thiếu trách nhiệm trong việc chỉ đạo tổ chức thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy, tổ chức đảng dẫn đến vi phạm. Cấp ủy cơ sở đã ra quyết định thi hành kỷ luật đối với 04 đảng viên, trong đó khiển trách 03 đảng viên, cảnh cáo 01 đảng viên; nội dung vi phạm chính sách Dân số KHHGĐ; vi phạm quy định của ngành; Việc thực hiện nhiệm vụ được giao và thiếu trách nhiệm nêu gương; Việc thi hành kỷ luật đảm bảo nghiêm túc, kịp thời và đúng thẩm quyền, góp phần nâng cao kỷ luật, kỷ cương của Đảng; UBKT Huyện ủy tiếp nhận 03 đơn tố cáo liên quan đến cán bộ, đảng viên đã được tập trung giải quyết kịp thời, đúng quy định.

anh tin bai

          Quang cảnh hội nghị tại cụm hạ huyện-xã Na Hối

Tại Hội nghị đã có 25 ý kiến phát biểu trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và làm rõ những khó khăn, tồn tại, hạn chế, đề ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Hội nghị thống nhất cao với các nhiệm vụ, giải pháp trong quý II cũng như từ nay đến cuối năm 2023 đó là: tập trung tổ chức kiểm tra, giám sát đảm bảo trong quý II hoàn thành trên 60% chương trình, chỉ tiêu kế hoạch đề ra và phấn đấu đến hết tháng 11/2023 hoàn thành và vượt chương trình, chỉ tiêu, kế hoạch năm. Tăng cường nắm bắt tình hình và tiến hành kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại không để tồn đọng kéo dài. 

Dự và phát biểu tại hội nghị đồng chí Thào Seo Páo, Ủy viên UBKT Tỉnh ủy đã đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, UBKT các cấp trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng quý I/2023. Đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ quý II của ngành kiểm tra Đảng Bắc Hà, đồng chí đề nghị thời gian tới, cấp ủy, UBKT cấp ủy các cấp huyện Bắc Hà cần tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện các văn bản mới của Trung ương, của Tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng theo hướng thiết thực, hiệu quả; nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát đảm bảo đúng quy trình; UBKT các cấp làm tốt công tác tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho cấp ủy, UBKT cơ sở nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát. Đồng chí Hà Đức Minh, Ủy viên BTV, chủ nhiệm UBKT Huyện ủy kết luận chỉ đạo: UBKT Đảng ủy cơ sở cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý II và cả năm 2023 trong đó, đồng chí nhấn mạnh việc thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra của Đảng (16/10/1948 – 16/10/2023), UBKT Huyện ủy phấn đấu hoàn thành cuốn lịch sử ngành kiểm tra Đảng của Huyện ủy Bắc Hà trong đợt thi đua đặc biệt của ngành kiểm tra./.

Dương Thị Thủy (UBKT Bắc Hà)
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập