Lào Cai cần nhân rộng các mô hình tốt trong phát huy vai trò làm chủ của Nhân dân
Lượt xem: 257
Ngày 11/8, Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Lào Cai.

Nội dung chính của buổi làm việc là kiểm tra, khảo sát 5 năm thực hiện Quyết định số 99-QĐ/TW ngày 3/10/2017 của Ban Bí thư ban hành Hướng dẫn khung để cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Trung ương tiếp tục phát huy vai trò của Nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ trên địa bàn tỉnh.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lý Thị Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh; Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Nhiều kết quả sau 5 năm thực hiện Quyết định số 99 của Ban Bí thư

Ngay sau khi Ban Bí thư ban hành Quyết định số 99, Tỉnh ủy Lào Cai đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng để quán triệt và có Hướng dẫn số 04 triển khai thực hiện.

Sau 5 năm thực hiện Quyết định số 99, các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nêu gương, cầu thị lắng nghe ý kiến, đóng góp, chịu sự giám sát của Nhân dân trong thực thi công vụ; nêu cao ý thức tự giác, gương mẫu trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), góp phần đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên.

Đồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã thực hiện tốt những nội dung phải công khai để Nhân dân biết, bàn, góp ý và giám sát; công tác giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội được chú trọng và đạt được những kết quả tích cực...

Đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu khẳng định những kết quả trong thực hiện Quyết định số 99 của tỉnh.

Từ năm 2017 - 2021, toàn tỉnh đã tổ chức được 2.535 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân; trong đó, cấp tỉnh 58 cuộc, cấp huyện 604 cuộc, cấp xã 1.873 cuộc; tiếp nhận và giải quyết gần 5.000 đơn, thư, phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo theo quy định. Qua nhận diện và đấu tranh với các biểu hiện sai phạm, tỉnh Lào Cai đã xử lý khiển trách 38 đảng viên, cảnh cáo 8 đảng viên về nội dung biểu hiện không chấp hành nguyên tắc tổ chức của Đảng, không gương mẫu trong công tác, thiếu trách nhiệm, không làm tròn chức trách nhiệm vụ được giao; xử lý 189 trường hợp biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống; phát hiện, kiến nghị 2 vụ việc liên quan đến tham nhũng…

Nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay

Đồng chí Vũ Văn Cài, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu ý kiến.

Tại buổi làm việc, cùng với làm rõ những tồn tại, hạn chế, các đại biểu cũng tập trung nêu những mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo của tỉnh trong việc thực hiện Quyết định số 99 của Ban Bí thư. Tiêu biểu như mô hình tuyên vận; cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cụ thể các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; các kênh nắm bắt dư luận xã hội; kết hợp tiếp xúc đối thoại với tiếp xúc cử tri; lãnh đạo các sở, ban, ngành tham dự sinh hoạt chi bộ tại cơ sở; phát huy vai trò của người có uy tín…

Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy khẳng định việc thực hiện Quyết định số 99 của Ban Bí thư trên địa bàn tỉnh có vai trò vô cùng quan trọng. Sau 5 năm triển khai Quyết định số 99, niềm tin trong Nhân dân được nhân lên, góp phần làm cho dân gần với Đảng, gần với chính quyền hơn; chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, nâng cao ý thức phục vụ Nhân dân của cán bộ, đảng viên, góp phần ổn định nội bộ, giúp cho Tỉnh ủy, các tổ chức đảng kiểm soát tốt tình hình, giữ vững an ninh chính trị, an ninh biên giới, an sinh xã hội. Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục khắc phục những khó khăn, tồn tại, nhân rộng các mô hình hay, cách làm mới, thực hiện hiệu quả hơn Quyết định số 99 của Ban Bí thư.

Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chia sẻ cách làm hay trong công tác tuyên vận thực hiện Quyết định số 99 của Ban Bí thư.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao những kết quả Lào Cai đạt được trong 5 năm thực hiện Quyết định số 99 của Ban Bí thư. Đồng chí Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương đề nghị Lào Cai cần tiếp tục phát huy, nhân rộng hơn nữa những mô hình mới, cách làm sáng tạo góp phần phát huy vai trò làm chủ của Nhân dân, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tạo niềm tin của Nhân dân vào Đảng, Nhà nước... Đối với một số kiến nghị, đề xuất của tỉnh, Đoàn công tác sẽ tiếp thu, báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư để xem xét, góp phần triển khai hiệu quả hơn Quyết định số 99.

Theo nguồn CTTĐTLào Cai
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập