Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng
Lượt xem: 289

Xác định công tác kiểm tra, giám sát là phương thức lãnh đạo của Đảng, có vị trí, vai trò quan trọng trong công tác xây dựng Đảng; thời gian qua, cấp ủy các cấp trong Đảng bộ tỉnh Lào Cai luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nhằm đổi mới cách làm và nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Do đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng được nâng lên, sự đoàn kết thống nhất được tăng cường; kỷ cương, kỷ luật của Đảng được giữ vững; có tác dụng phòng ngừa, ngăn chặn sự suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, bảo vệ quan điểm, đường lối của Đảng; qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng.

Trong thời gian qua, Tỉnh ủy đã ban hành nhiều đề án, chỉ thị, như Đề án số 26 ngày 15/11/2011 về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra của toàn Đảng bộ và hệ thống chính trị”; Chỉ thị số 23 ngày 8/11/2016 về “Lãnh đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra trong toàn Đảng bộ và hệ thống chính trị tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2016 - 2020”; Đề án số 01 ngày 12/9/2016 của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh Lào Cai về “Quy trình thực hiện các cuộc kiểm tra, giám sát chuyên đề, thi hành kỷ luật, giải quyết đơn, thư tố cáo, khiếu nại của tổ chức đảng, cấp ủy, cơ quan tham mưu giúp việc cấp ủy trong Đảng bộ tỉnh Lào Cai”; Ngay sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ tỉnh đã ban hành Đề án số 16 ngày 11/12/2020 về “Nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng; bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2020 - 2025”.

Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác kiểm tra, giám sát từ khâu quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; ban hành các văn bản hướng dẫn thực hiện; lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy; thường xuyên nghe báo cáo và chỉ đạo giải quyết kịp thời những vụ việc phức tạp phát sinh... Thông qua đó đã giúp các tổ chức đảng, đảng viên nắm vững các nội dung trọng tâm của công tác kiểm tra, giám sát; nhận thức rõ vị trí, vai trò và ý nghĩa, tác dụng của công tác kiểm tra, giám sát đối với công tác xây dựng Đảng; từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; đồng thời nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát.

Căn cứ vào nhiệm vụ, chương trình công tác và nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; cấp ủy, UBKT các cấp đổi mới việc xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát; thực hiện tốt công tác phối hợp, không để trùng lặp về nội dung, đối tượng kiểm tra giữa các cơ quan có liên quan; tập trung kiểm tra vào những nội dung trọng tâm như: Lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; công tác cán bộ; quản lý và sử dụng đất đai, tài chính ngân sách; việc thực hiện các quy định về phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong xây dựng cơ bản; mua sắm tài sản công, việc thực hiện các chính sách xã hội, thực hiện quy chế làm việc... Trong quá trình tổ chức thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát đã chú trọng việc nâng cao chất lượng, hiệu quả của các cuộc kiểm tra, giám sát; qua đó giúp các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên được kiểm tra phát huy kết quả đạt được, đồng thời làm rõ những hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của các đồng chí cấp ủy viên đế yêu cầu khắc phục, chấn chỉnh. Qua thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát; các tổ chức đảng và đảng viên được kiểm tra đã nghiêm túc tiếp thu và đề ra những giải pháp khắc phục, thực hiện nghiêm thông báo kết luận của các cuộc kiểm tra, giám sát.

Điểm nổi bật trong đổi mới công tác kiểm tra, giám sát ở Đảng bộ tỉnh đó là đổi mới từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp theo hướng sâu sát cơ sở, chỉ đạo tập trung, kiên quyết, giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp phát sinh. Cụ thể, Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của công tác kiểm tra, giám sát theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), trọng tâm là việc đấu tranh ngăn chặn các biểu hiện suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong cán bộ, đảng viên; kiểm tra, làm rõ một số vụ việc điển hình trên địa bàn; gợi ý kiểm điểm đối với các tổ chức đảng và đảng viên; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các giải pháp khắc phục những khuyết điểm, vi phạm sau kiểm điểm. Đã chỉ đạo kiểm tra, làm rõ và kết luận một số vụ việc bức xúc được dư luận báo chí, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân quan tâm phản ánh, nhất là về công tác cán bộ, quản lý đất đai, việc chấp hành quy chế làm việc và trách nhiệm nêu gương... Từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quyết định kiểm tra đối với 22 tổ chức đảng và 54 đảng viên, trong đó: Kiểm tra chuyên đề đối với 16 tổ chức và 8 đảng viên; Tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 06 tổ chức 46 đảng viên. Đồng thời, qua kiểm tra đã chỉ đạo cấp ủy cấp dưới thi hành kỷ luật đối với 03 tổ chức đảng 244 đảng viên; đề nghị Trung ương thi hành kỷ luật đối với 01 đảng viên. Căn cứ Nghị quyết Trung ương 4 và các quy định nêu gương; Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, làm rõ và nhận diện cụ thể mức độ suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đối với một số đảng viên, nhất là của người đứng đầu; kịp thời xem xét, xử lý nghiêm minh theo quy định của Điều lệ Đảng.

Điểm mới rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) thời gian qua, đó là kết hợp đồng bộ giữa công tác kiểm tra với công tác cán bộ, gắn việc xem xét, thi hành kỷ luật nghiêm minh, kịp thời đối với các trường hợp có sai phạm với việc chỉ đạo cho thôi giữ chức vụ, điều chuyển công tác khác đối với những cán bộ vi phạm kỷ luật; uy tín, tín nhiệm thấp, năng lực công tác yếu, không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Cấp ủy các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phân công đồng chí ủy viên Ban Thường vụ cấp ủy trực tiếp làm trưởng các đoàn kiểm tra, giám sát, coi trọng việc phát huy vai trò của các cơ quan tham mưu giúp việc, nhất là UBKT trong việc tham mưu giúp cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy chỉ đạo và tố chức thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát. Do vậy, công tác kiểm tra, giám sát đã đạt được kết quả cụ thể như: Đối với việc kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên đã tập trung kiểm tra công tác cán bộ, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đối với các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; công tác phòng ngừa tham nhũng trong đầu tư xây dựng cơ bản; việc tổ chức thực hiện các nghị quyết của cấp ủy về phát triển kinh tế - xã hội... Tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức đảng trong các cơ quan nhà nước, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền để kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm trong công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng, việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội...;

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay cấp ủy các cấp kiểm tra đối với 938 tổ chức và 2.528 đảng viên (Tỉnh ủy kiểm tra 22 tổ chức và 54 đảng viên, trong đó kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 06 tổ chức và 46 đảng viên).

Cùng với đổi mới, đẩy mạnh công tác kiểm tra, cấp ủy các cấp tăng cường công tác giám sát thường xuyên và giám sát chuyên đề đối với 608 tổ chức và 2.323 đảng viênQua giám sát đã chỉ ra những khuyết điểm, tồn tại, hạn chế, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong từng lĩnh vực để kịp thời rút kinh nghiệm, khắc phục tồn tại, hạn chế, đề ra giải pháp phù hợp, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện.

Đối với UBKT các cấp, trong những năm qua, cùng với làm tốt công tác tham mưu, UBKT Tỉnh ủy và UBKT các cấp trong Đảng bộ đã tổ chức thực hiện toàn diện nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng. Trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; coi đây là nhiệm vụ xuyên suốt và là giải pháp quan trọng để thực hiện tốt các nhiệm vụ về công tác kiểm tra, giám sát theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII). Sự chuyển biến tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm kiếm tra khi có dấu hiệu vi phạm trong những năm qua, đó là: Ngay từ đầu năm, UBKT Tỉnh ủy đã chủ động xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu thực hiện đến các đơn vị, đồng thời tập trung chỉ đạo quyết liệt UBKT các cấp trong Đảng bộ tỉnh đề ra các giải pháp và nhiệm vụ cụ thể trong công tác nắm bắt tình hình để lựa chọn vấn đề, phát hiện dấu hiệu vi phạm và xác định đúng đối tượng, nội dung kiểm tra; trong đó, tập trung kiểm tra những lĩnh vực nhạy cảm, dễ nảy sinh vi phạm, tăng cường kiểm tra đối với cấp ủy viên cùng cấp và cán bộ thuộc diện cấp ủy quản lý, kết luận và xem xét, xử lý đối với các tập thế và cá nhân có sai phạm, công khai kết quả xử lý.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, UBKT các cấp trong Đảng bộ tỉnh đã kiểm tra 729 tổ chức và 59 đảng viên, trong đó kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 23 tổ chức và 59 đảng viên. Nội dung kiểm tra tập trung ở việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý đất đai; tài chính ngân sách; đầu tư xây dựng; việc thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao... Qua kiểm tra, phát hiện 21/23 tổ chức đảng có vi phạm (chiếm 91,3% số tổ chức đảng được kiểm tra), tuy nhiên chưa đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật; 50 đảng viên có vi phạm (chiếm 84,7% số đảng viên được kiểm tra), phải thi hành kỷ luật là 16 đảng viên (chiếm 32% số đảng viên kết luận có vi phạm ), đã thi hành kỷ luật đối với 14 đảng viên; giám sát 439 tổ chức và 489 đảng viên (trong đó: UBKT Tỉnh ủy giám sát đối với 17 tổ chức và 10 đảng viên, còn lại là UBKT các cấp ủy trực thuộc); giải quyết tố cáo đối với 08 đảng viên, trong đó có 04 là cấp ủy viên các cấp. Kết luận chưa có cơ sở kết luận 2; tố sai 4; tố đúng và đúng một phần là 3 (trong đó đúng có vi phạm 3, phải THKL 1, đã THKL 1); cấp ủy, UBKT các cấp trong đảng bộ tỉnh thi hành kỷ luật đối với 257 đảng viên.   

Trong quá trình kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, về cơ bản UBKT các cấp trong tỉnh đã thực hiện đúng quy trình, phương pháp kiểm tra, làm tốt công tác tư tưởng, động viên tổ chức đảng và đảng viên chấp hành nghiêm túc kế hoạch kiểm tra; coi trọng công tác thẩm tra, xác minh, củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ; công tác phối hợp giữa UBKT cấp trên với UBKT cấp dưới và các cơ quan có liên quan được duy trì và thực hiện thường xuyên. Tập trung kiểm tra đối với đối tượng là cấp ủy viên cùng cấp và cán bộ thuộc diện cấp ủy cấp mình quản lý, các tổ chức đảng cấp dưới trực tiếp; đi sâu kiểm tra các lĩnh vực dễ phát sinh vi phạm và những địa bàn phức tạp, có nhiều đơn thư, nhiều vấn đề bức xúc kéo dài... Qua kiểm tra đã kết luận đúng các nội dung vi phạm, thi hành kỷ luật nghiêm minh, kịp thời những trường hợp có sai phạm đến mức phải thi hành kỷ luật. Điểm nổi bật trong trong việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong những năm qua là nhận thức của nhiều cấp uỷ, tổ chức đảng và người đứng đầu cấp ủy đã có chuyển biến rõ rệt, đã thấy được tính cấp thiết và tầm quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm nên đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện để uỷ ban kiểm tra cùng cấp tiến hành kiếm tra; do vậy, số lượng và chất lượng các cuộc kiếm tra, tỷ lệ kết luận có vi phạm đều tăng hơn so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, trong việc thực hiện nhiệm vụ này còn có một số đơn vị chưa thực hiện tốt công tác nắm bắt tình hình để phát hiện và xác định dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên, từ đó chưa tiến hành kiểm tra hoặc kiểm tra được ít tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Chất lượng của một số cuộc kiểm tra còn hạn chế; do vậy, đã ảnh hưởng đến tác dụng, hiệu quả của công tác kiểm tra trong việc phòng ngừa, ngăn chặn khuyết điểm, sai phạm của tổ chức đảng và đảng viên.

Đối với một số cấp ủy cấp huyện và cơ sở vẫn còn những hạn chế, khuyết điểm đó là chất lượng, hiệu quả của công tác kiểm tra, giám sát chưa cao, kiểm tra, giám sát đối với cấp ủy viên, người đứng đầu tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể còn ít, nội dung kiểm tra, giám sát chưa đi vào lĩnh vực nhạy cảm như quản lý đất đai, quản lý trật tự đô thị, quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, công tác cán bộ. Kết luận kiểm tra chưa nêu rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể đối với những hạn chế, thiếu sót, khuyết điểm. Trước những kết quả và những mặt còn hạn chế, từ nay đến cuối nhiệm kỳ, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ tỉnh tập trung vào một số công việc trọng tâm sau:

Cấp ủy, tổ chức đảng và UBKT các cấp tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng. Kiểm tra, giám sát là những chức năng lãnh đạo của Đảng, là  nhiệm vụ thường xuyên, trước hết là nhiệm vụ của cấp uỷ và người đứng đầu cấp uỷ, do cấp uỷ trực tiếp tiến hành. Công tác kiếm tra, giám sát phải được tiến hành công khai, dân chủ, khách quan, thận trọng và chặt chẽ theo đúng nguyên tắc, phương pháp công tác đảng; đề cao trách nhiệm của tổ chức đảng và đảng viên; phát huy vai trò, trách nhiệm của các tô chức trong hệ thống chính trị và của nhân dân trong công tác kiếm tra, giám sát. Tổ chức đảng và đảng viên phải chịu sự kiểm tra, giám sát của Đảng và chịu sự giám sát của nhân dân.

Tăng cường và nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc nghiên cứu, quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận, hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát để các tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên nắm vững và tự giác chấp hành. Quan tâm, tạo điều kiện đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc cho UBKT các cấp; kịp thời triển khai thực hiện các chế độ, chính sách cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, đặc biệt là ở cấp cơ sở, qua đó tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ kiểm tra yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của công tác kiểm tra, giám sát; giải quyết tốt những vấn đề sau kết luận kiểm tra; bảo đảm ổn định tình hình phục vụ đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đạt kết quả.

Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện toàn diện các nhiệm vụ trọng tâm của công tác kiểm tra, giám theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với các quy định (Quy định số 101, 55 và 08 của Ban Chấp hành Trung ương) về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là của người đứng đầu. Qua công tác kiểm tra, giám sát đánh giá, nhận diện và chỉ rõ các mức độ suy thoái của cán bộ, đảng viên tại địa phương, đơn vị mình, kiên quyết khắc phục tình trạng đánh giá chung chung, thiếu cụ thể trong việc nhận diện suy thoái của cán bộ, đảng viên.

UBKT các cấp bám sát tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, tình hình hoạt động của tổ chức đảng và đảng viên thuộc Đảng bộ cấp mình, phối hợp với các ban xây dựng Đảng để tham mưu giúp cấp ủy xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình công tác kiểm tra, giám sát toàn khóa và hằng năm; trong đó tập trung kiểm tra việc thực hiện Điều lệ Đảng và các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc của cấp uỷ và các nội dung được cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân quan tâm, phản ảnh. Tăng cường công tác tham mưu giúp cấp ủy kiểm tra, giám sát đối với công tác cán bộ; công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nhất là trong lĩnh vực dễ phát sinh vi phạm như quản lý và sử dụng đất đai, đầu tư xây dựng cơ bản, thực hiện chính sách xã hội, sử dụng ngân sách; kiểm tra, giám sát việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cấp uỷ viên, người đứng đầu cấp uỷ, tổ chức đảng, cơ quan Nhà nước, các đoàn thế chính trị - xã hội.

Cấp ủy cấp trên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, chỉ đạo cấp uỷ và UBKT cấp dưới trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng. Nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác phối hợp giữa UBKT với các ban xây dựng Đảng và các cơ quan có liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc trong công tác phối hợp kịp thời đề nghị cấp ủy điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung quy chế bảo việc thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của Đảng.

UBKT các cấp chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, tập trung kiểm tra đối với các đối tượng là cấp ủy viên và cán bộ thuộc diện cấp ủy quản lý, đi sâu kiểm tra những nội dung trọng tâm, trọng điểm, những vấn đề mà cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân quan tâm, phản ảnh. Chủ động phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức đảng, đảng viên vỉ phạm, xử lý đúng trách nhiệm người đứng đầu, giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật của Đảng.

Thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng đối với đội ngũ cán bộ làm công tác kiếm tra, giám sát để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ được giao trong tình hình mới. Chú trọng công tác kiện toàn về tổ chức, bộ máy của UBKT các cấp đủ về số lượng, nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, quá trình kiện toàn phải xem xét các tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức, lối sống; năng lực trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; kinh nghiệm làm công tác xây dựng Đảng và đặc biệt là quá trình tu dưỡng, phấn đấu, rèn luyện và kết quả hoàn thành các nhiệm vụ được giao để lựa chọn được các đồng chí có đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn để bầu vào UBKT các cấp.

Để tiếp tục phát huy vai trò, hiệu quả của công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng, nhiệm vụ đặt ra từ nay đến cuối nhiệm kỳ là rất quan trọng. Tỉnh ủy Lào Cai sẽ lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp trong Đảng bộ tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của đảng, trong đó tập trung thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Đề án số 16 ngày 11/12/2020 về “Nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng; bảo đảm sự lãnh đạo của đảng trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2020 - 2025”; kịp thời quán triệt, triển khai các văn bản quy định, hướng dẫn của Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; bám sát chương trình công tác kiểm tra toàn khóa và định hướng lãnh đạo, chỉ đạo về công tác kiểm tra, giám sát của Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương để tiếp tục đổi mới cả về lý luận và thực tiễn, vận dụng sáng tạo, phù hợp với điều kiện cụ thể của tỉnh, quyết tâm “Xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân, đoàn kết, dân chủ, đổi mới, hội nhập; khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế đưa Lào Cai tiếp tục là tỉnh phát triển của vùng Trung du, miền núi phía Bắc”, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng./.

KIm Ánh Thép - UBKT Tỉnh ủy
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập