Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lào Cai đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Lượt xem: 273

Chiều 16/10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (UBKT) Lào Cai tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 – 16/10/2023) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Dự buổi gặp mặt kỷ niệm, về phía UBKT Trung ương có đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương.

Về phía tỉnh Lào Cai có các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, thường trực cấp ủy các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát qua các thời kỳ.

IMG_9631.JPG
Quang cảnh hội nghị.

Diễn văn kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng do đồng chí Nguyễn Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy trình bày nêu rõ: Ngày 16/10/1948, tại Chiến khu Việt Bắc, Ban Thường vụ Trung ương Đảng ra Quyết nghị số 29-QN/TW thành lập Ban Kiểm tra Trung ương. Suốt chặng đường lịch sử 75 năm qua, UBKT các cấp luôn bám sát nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng trong từng thời kỳ cách mạng; tích cực và chủ động thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và nhiệm vụ do Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cấp ủy giao.

Từ Đại hội XII của Đảng đến nay, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng chống biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ, UBKT các cấp đã tích cực, chủ động thực hiện toàn diện các nhiệm vụ, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; đã kết luận, xử lý kịp thời, kiên quyết, nghiêm minh và báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý một số tổ chức đảng, đảng viên là cấp ủy viên, kể cả ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng có khuyết điểm, vi phạm nghiêm trọng, được cán bộ, đảng viên và Nhân dân đồng tình ủng hộ.

IMG_9645.JPG
Đồng chí Nguyễn Văn Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đọc diễn văn tại buổi gặp mặt.

Thông qua công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đã giúp Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy đảng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong thực tiễn cuộc sống; việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc của cấp ủy; việc rèn luyện và giữ gìn bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, phương pháp, tác phong công tác, lề lối sinh hoạt của cán bộ, đảng viên.

Đồng thời phát hiện các vấn đề còn bất cập, không còn phù hợp trong các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để báo cáo các cấp có thẩm quyền của Đảng, Nhà nước sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới để ngày càng hoàn thiện.

IMG_9636.JPG
Đại biểu dự buổi gặp mặt.

Cùng với ngành Kiểm tra Đảng toàn quốc, ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Lào Cai được thành lập từ tháng 4/1951. Qua các thời kỳ, UBKT Tỉnh uỷ Lào Cai đã góp phần không nhỏ cho sự nghiệp xây dựng, phát triển của đảng bộ, đặc biệt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, giữ nghiêm kỷ luật của Đảng và xây dựng các tổ chức đảng trong sạch vững mạnh.

Hiện nay, Đảng bộ tỉnh Lào Cai có 13 UBKT cấp ủy trực thuộc; có 283 UBKT đảng uỷ cơ sở. Các chi bộ cơ sở, chi bộ trực thuộc đều phân công 1 đồng chí cấp uỷ viên phụ trách công tác kiểm tra, giám sát.

IMG_9690.JPG
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: Những kết quả mà ngành Kiểm tra của Đảng tỉnh Lào Cai đạt được trong những năm qua là rất đáng phấn khởi, tự hào, góp phần giữ vững an ninh - quốc phòng và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

IMG_9702.JPG
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Lào Cai.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong đề nghị trong thời gian tới, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ tỉnh cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chủ trương, quan điểm của Trung ương Đảng; quán triệt sâu sắc phát biểu chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong đó: Tăng cường, đổi mới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng nhất là người đứng đầu cấp uỷ, tổ chức đảng đối với nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của địa phương, đơn vị để xây dựng và thực hiện tốt chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát hằng năm. Chú trọng kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng, đảng viên, nhất là người đứng đầu tổ chức đảng, nhà nước, đoàn thể ở các cấp trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Chủ động, bản lĩnh trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm.

IMG_9666.JPG
 
IMG_9673.JPG
Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương Nghiêm Phú Cường phát biểu và tặng hoa chúc mừng ngành Kiểm tra Đảng tỉnh Lào Cai.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, trước yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong tình hình mới, đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương đề nghị công tác kiểm tra, giám sát trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục: Nâng cao nhận thức của cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa UBKT các cấp với các tổ chức đảng, chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, Nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; kết hợp chặt chẽ giữa công tác kiểm tra, giám sát của Đảng với thanh tra, kiểm tra của Nhà nước và giám sát của Nhân dân. Thường xuyên chăm lo, kiện toàn UBKT các cấp đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng; xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp có phẩm chất chính trị tốt, có đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh, năng lực công tác để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

IMG_9721.JPG
Thừa ủy quyền, các đồng chí lãnh đạo UBKT Trung ương, tỉnh Lào Cai trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho UBKT Tỉnh ủy Lào Cai.
 
IMG_9758.JPG
Lãnh đạo UBKT Trung ương trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng" cho các cá nhân.

Nhân dịp này, UBKT Tỉnh ủy Lào Cai vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; UBKT Trung ương trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng” cho các cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

IMG_9736.JPG
 
IMG_9748.JPG
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Theo: Báo Lào Cai
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập