Thị trấn Khánh Yên tổ chức ngày hội chuyển đổi số
Lượt xem: 99

Ngày 17/6, UBND thị trấn Khánh Yên (Văn Bàn) tổ chức Ngày hội chuyển đổi số năm 2023 với chủ đề: Mỗi người dân thị trấn Khánh Yên "là một công dân số”.

Ngày hội có sự tham gia, đồng hành của một số chi nhánh ngân hàng, điện lực, cấp nước, các đơn vị viễn thông và chuyên gia về chuyển đổi số.

anh tin bai

Đông đảo người dân tham gia Ngày hội chuyển đổi số.

Tại ngày hội, UBND thị trấn Khánh Yên đã tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chuyển đổi số, trọng tâm là Quyết định 505 ngày 22/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về ngày Chuyển đổi số quốc gia và các hoạt động hưởng ứng.

anh tin bai

Quầy hướng dẫn người cao tuổi cài đặt các ứng dụng điện tử.

Lãnh đạo thị trấn kêu gọi người dân tích cực tham gia chuyển đổi số, tạo chuyển biến mạnh mẽ, thực chất về nhận thức, ý thức trách nhiệm, mỗi người dân phải thực sự trở thành công dân số. Cấp ủy đảng, chính quyền thị trấn yêu cầu mỗi đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gương mẫu, tiên phong thực hiện chuyển đổi số, nêu gương tại cộng đồng. Kêu gọi người dân tích cực đăng ký tài khoản điện tử giải quyết thủ tục hành chính; sử dụng các tiện ích thông minh, thanh toán không dùng tiền mặt...nhằm tạo chuyển biến trong xây dựng xã hội số.

anh tin bai
anh tin bai

Tổ công nghệ số cộng đồng và các tổ chức đoàn thể đến các hộ hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng, tạo tài khoản trên cổng dịch vụ công giải quyết thủ tục hành chính.

Ngày hội thu hút đông người dân trên địa bàn thị trấn tham gia. Người dân được hướng dẫn đăng ký mở tài khoản dịch vụ công trực tuyến, cài ứng dụng VneID, VssID; hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên các cổng dịch vụ công; thanh toán tiền điện, nước thông qua tài khoản ngân hàng. Bên cạnh đó, người dân được hướng dẫn truy cập, giao dịch trên các sàn giao dịch thương mại điện tử; trao đổi hàng hoá trên nền tảng trực tuyến; mở ví điện tử....

anh tin bai
anh tin bai

Ra quân tình nguyện xây dựng đô thị văn minh và cổ động, tuyên truyền chuyển đổi số.

Trong khuôn khổ ngày hội đã diễn ra các hoạt động ra quân xung kích, tình nguyện xây dựng đô thị văn minh; cổ động, tuyên truyền chuyển đổi số. Đội ngũ tình nguyện viên trực tiếp đến từng hộ hướng dẫn người dân quy trình và sử dụng các ứng dụng, tiện ích thông minh.

THEO: TRANG CHUYỂN ĐỔI SỐ TỈNH LÀO CAI
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập