Phường Kim Tân phấn đấu hơn 90% số hộ kinh doanh sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt
Lượt xem: 116

Từ ngày 1 đến 20/7, UBND phường Kim Tân (thành phố Lào Cai) tổ chức ra quân tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng một số tiện ích liên quan đến chuyển đổi số, đặc biệt là thanh toán không dùng tiền mặt.

Thực hiện đợt cao điểm vận động, tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VNeID, kích hoạt tải khoản định danh điện tử và sử dụng thông tin giấy tờ tích hợp trên ứng dụng VNelD, thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và đợt cao điểm “80 ngày chuyển đổi số cộng đồng” trên địa bàn thành phố năm 2023, từ ngày 1 đến 20/7, UBND phường Kim Tân tổ chức ra quân tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng một số tiện ích liên quan đến chuyển đổi số, trong đó tập trung tuyên truyền, hỗ trợ sử dụng các tiện ích thanh toán không dùng tiền mặt tại các chợ truyền thống trên địa bàn phường.

anh tin bai

Tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ thanh toán qua các ứng dụng Mobile Banking cho các tiểu thương chợ Gốc Mít.

Trong đợt ra quân lần này, chính quyền địa phương phối hợp với các cơ quan chuyên ngành, đoàn thể tuyên truyền, trực tiếp hướng dẫn, trợ giúp người dân, các hộ kinh doanh thực hiện quy trình, thủ tục đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh và xác thực điện tử. Cùng với đó, UBND phường Kim Tân phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ các hộ kinh doanh tạo tài khoản, sử dụng dịch vụ Mobile Banking, mã thanh toán QR-code.

anh tin bai

Phát tờ rơi tuyên truyền về sử dụng ứng dụng ngân hàng điện tử cho các tiểu thương.

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh thực hiện kinh tế số, ứng dụng chuyển đổi số thanh toán không dùng tiền mặt tại các chợ Kim Tân, Gốc Mít.

anh tin bai

Hướng dẫn các tiểu thương sử dụng phương thức thanh toán quét mã QR-code.

anh tin bai

Chị Chu Thị Thu - chủ một cửa hàng kinh doanh hoa thường xuyên sử dụng các ứng dụng thanh toán trực tuyến. Theo chị Thu, hình thức thanh toán này nhanh hơn, chính xác tuyệt đối, tránh sai sót và nhầm lẫn khi thanh toán, trả lại tiền cho khách hàng. Khách hàng có thể thanh toán bằng việc quét mã với số tiền từ vài nghìn đồng đến hàng trăm triệu đồng, không cần mang theo tiền mặt.

anh tin bai

Chị Lưu Thị Hương Giang (thứ 2, bên phải), Phó Chủ tịch UBND phường Kim Tân cho biết: Tại các chợ truyền thống, nhiều người người tiêu dùng chưa có thói quen sử dụng các phương thức thanh toán trực tuyến. Bởi vậy, trong đợt cao điểm lần này, phường Kim Tân tập trung tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số, trong đó đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt nhằm đem lại những tiện ích thuận lợi hơn trong mua sắm.

anh tin bai

Ngoài các ứng dụng thanh toán trực tuyến, các tiểu thương và người tiêu dùng được hướng dẫn cài đặt, sử dụng các ứng dụng định danh điện tử VNeID.

anh tin bai

Trong đợt cao điểm này, các tiểu thương được hỗ trợ mở tài khoản, hướng dẫn cài đặt, kích hoạt, sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử,

được hỗ trợ in các mã QR-code để thuận tiện hơn trong việc thanh toán.

Sau khi thực hiện tại các chợ truyền thống, công tác tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ sẽ tiếp tục được thực hiện tại hơn 1.000 cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn phường.

anh tin bai

Đoàn viên, thanh niên phường Kim Tân tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến.

anh tin bai

Sau những buổi tuyên truyền, hướng dẫn, các tiểu thương lớn, nhỏ đều có thể sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến

một cách dễ dàng. Qua đó, việc tiêu dùng, thanh toán không sử dụng tiền mặt ngày càng phổ biến.

Phường Kim Tân phấn đấu sau đợt tuyên truyền cao điểm lần này sẽ có hơn 90% số hộ kinh doanh cài đặt, sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

THEO: TRANG CHUYỂN ĐỔI SỐ TỈNH LÀO CAI
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập