Ba đơn vị cấp huyện đầu tiên hoàn thành cấp căn cước công dân gắn chip
Lượt xem: 90
Tính đến ngày 11/6/2023, Công an thành phố Lào Cai, Công an huyện Bát Xát và Công an huyện Si Ma Cai là 3 đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh Lào Cai đã hoàn thành việc thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử cho 100% công dân đủ điều kiện, về đích sớm đợt cao điểm “50 ngày, đêm” cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp.
 Theo kế hoạch, đợt cao điểm bắt đầu từ ngày 20/5 - 10/7/2023 (thực hiện liên tục từ thứ 2 đến Chủ nhật hằng tuần, không có ngày nghỉ), các đơn vị trên toàn tỉnh đã xây dựng các nội dung, giao chỉ tiêu và thời gian cụ thể để công an các xã, phường, thị trấn thực hiện.
anh tin bai
anh tin bai

Tuyên truyền, vận động người dân thực hiện cấp căn cước công dân.

Công an các huyện, thị xã, thành phố đã thành lập nhiều tổ công tác phối hợp với công an các xã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” và kết hợp đồng bộ các biện pháp để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân thực hiện cấp CCCD, đồng thời thu nhận tài khoản định danh điện tử. Công an các xã trực tiếp đưa, đón công dân bị khuyết tật, già yếu, ốm đau... đến thu nhận hồ sơ cấp CCCD, đặc biệt đối với những trường hợp bị tai biến, bại liệt không đi lại được, lực lượng công an xã đến tận nhà để thu nhận hồ sơ cho công dân. Đồng thời, lực lượng công an còn phối hợp với các lực lượng liên quan, các ban, ngành, đoàn thể thành lập nhiều đoàn đến từng hộ gia đình lập danh sách, xác minh địa chỉ nơi đến, nơi ở hiện tại, nơi làm việc và số điện thoại của công dân, liên hệ công an các địa phương - nơi công dân đang cư trú để vận động công dân đi làm CCCD với quyết tâm không để sót trường hợp nào.

anh tin bai
anh tin bai

Công an các xã, phường, thị trấn chủ động đến nhà người già, người khuyết tật làm thủ tục.

Kết quả cụ thể, tại thành phố Lào Cai, đến 0 giờ 40 phút ngày 11/6/2023, 17/17 đơn vị cấp xã trên địa bàn đã hoàn thành 100% chỉ tiêu cấp căn cước công dân, với tổng số 113.893/113.893 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%.

Tại huyện Si Ma Cai, tính đến ngày 11/6/2023, 10/10 xã, thị trấn đã hoàn thành cấp CCCD gắn chip cho 27.326/27.326 công dân đủ điều kiện trên địa bàn, tỷ lệ đạt 100%.

Tại huyện Bát Xát, tính đến ngày 11/6/2023, 100% công dân (58.834/58.834) trên địa bàn 21 xã, thị trấn đã được cấp CCCD gắn chip điện tử.

Như vậy, thành phố Lào Cai, huyện Bát Xát và huyện Si Ma Cai là 3 đơn vị cấp huyện đầu tiên trên địa bàn tỉnh hoàn thành chỉ tiêu cấp căn cước công dân gắn chip điện tử cho công dân đủ điều kiện, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, thúc đẩy các ứng dụng phục vụ chuyển đổi số quốc gia, tạo nền tảng để người dân sớm được hưởng những tiện ích thiết thực do thẻ căn cước mới mang lại.

THEO: TRANG CHUYỂN ĐỔI SỐ TỈNH LÀO CAI
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập