Thường trực Tỉnh ủy tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với ngành y tế
Lượt xem: 180
Ngày 7/7, Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với ngành y tế.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Giang, Phó Bí Thư Tỉnh ủy; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và hơn 100 đại biểu đại diện cho các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh. 

Quang cảnh hội

nghị.

Trước thềm hội nghị, Tỉnh ủy đã nhận được 31 kiến nghị, đề xuất thuộc các nhóm lĩnh vực: Tổ chức cán bộ, quy hoạch, cơ sở vật chất, trang - thiết bị y tế, công tác tài chính, chuyển đổi số, chuyên môn.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các cán bộ y tế đã phát huy tinh thần dân chủ, thẳng thắn đưa ra 15 ý kiến; trong đó, một số kiến nghị liên quan đến cơ chế chính sách, chế độ đối với đời sống đội ngũ nhân viên ngành y tế, chi phí khám - chữa bệnh, đầu tư trang - thiết bị cho các đơn vị bệnh viện; đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, đảm bảo thuốc khám - chữa bệnh cho nhân dân; chế độ chính sách thu hút đội ngũ y, bác sỹ có trình độ chuyên môn lên công tác tại tuyến huyện, tuyến xã; quy trình, thủ tục, quy định về xây dựng kế hoạch, thẩm định giá, đấu thầu mua sắm còn nhiều bất cập, đặc biệt là quy trình thẩm định giá, do đó nhiều danh mục vật tư, hóa chất không thẩm định giá được, đơn vị không đấu thầu mua sắm vật tư y tế, hóa chất được, ảnh hưởng lớn đến công tác khám - chữa bệnh.

 

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phạm Văn Thinh phát biểu về những khó khăn do quy trình, thủ tục, quy định về xây dựng kế hoạch, thẩm định giá, đấu thầu mua sắm còn nhiều bất cập.

Bên cạnh đó, một số ý kiến đề nghị Chính phủ, Bộ Y tế sớm có hướng dẫn áp dụng mức phụ cấp ưu đãi nghề đối với cán bộ y tế dự phòng; đề nghị Tỉnh ủy, HĐND tỉnh nghiên cứu xem xét báo cáo Chính phủ giao các bộ, ngành Trung ương thống nhất về cơ chế tự chủ và giá dịch vụ khám - chữa bệnh...

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Sau khi nghe các ý kiến, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh đã giải đáp một số ý kiến của cán bộ y tế, chia sẻ và ghi nhận những vất vả, nỗ lực của đội ngũ cán bộ ngành y tế trong bối cảnh hiện nay. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh ủy sẽ tiếp thu ý kiến, nghiên cứu giải quyết các kiến nghị, đề xuất của cán bộ ngành y tế trong tổng thể của các ngành, lĩnh vực khác; những ý kiến liên quan đến cơ chế, chính sách sẽ được tổng hợp gửi đến Trung ương.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong đánh giá cao những thành tích ngành y tế đã đạt được, đặc biệt là trong hơn hai năm qua, khi dịch Covid-19 bùng phát, cán bộ y tế đã có nhiều nỗ lực, hy sinh, góp phần quan trọng vào những kết quả đạt được của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có sự lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể với những nghị quyết, đề án trọng tâm về lĩnh vực y tế. Tỉnh sẽ nỗ lực ở mức cao nhất để đáp ứng những đề xuất, kiến nghị của các cán bộ y tế; tuy nhiên, để giải quyết cần rà soát, đánh giá một cách tổng thể để phân bổ nguồn lực, điều tiết, có cơ chế, chính sách phù hợp từ nhiều nguồn khác nhau như nguồn ngân sách tỉnh, nguồn hỗ trợ của Trung ương và các cơ chế đặc thù.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ngành cần vào cuộc chia sẻ, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho ngành y tế, đồng thời mong đội ngũ cán bộ y tế nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân./.

LCĐT
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập