Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT năm 2023 tại huyện Bát Xát
Lượt xem: 124
Chiều ngày 27/6/2023, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023  làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT tại các điểm thi trên địa bàn huyện Bát Xát.

Đi cùng đoàn có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, địa phương.

Đoàn công tác đã tới kiểm tra công tác chuẩn bị tại Trường THPT số 1 huyện Bát Xát; Trường PTDTNT THCS&THPT Bát Xát. Đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, phòng thi, phòng y tế, phòng bảo quản đề thi, bài thi, bếp ăn bán trú…

anh tin bai
Kiểm tra mẫu thức ăn tại Trường PTDTNT THCS&THPT Bát Xát

Theo báo cáo nhanh của các điểm thi, các điều kiện phục vụ tổ chức kỳ thi đã được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo từ cơ sở vật chất, phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, mưa bão…Các điểm thi đều bố trí phòng thi, phòng dự phòng, phòng chờ, phòng làm việc của hội đồng thi, phòng bảo quản đề thi, bài thi theo đúng quy định.

anh tin bai
Kiểm tra tại trường THPT số 1 huyện Bát Xát

Qua kiểm tra thực tế tại các điểm thi, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh, đánh giá cao công tác chuẩn bị của các điểm thi về các điều kiện để tổ chức Kỳ thi theo đúng kế hoạch.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các điểm thi rà soát lại một lần nữa các điều kiện phục vụ tổ chức thi. Thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo cung cấp điện và thông tin liên lạc trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Đặc biệt cần lưu ý việc đảm bảo an toàn tuyệt đối đề thi, bài thi, phòng chống sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong thi cử đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao.

* Các thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại điểm thi Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai

Tại điểm thi Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai chiều ngày 27/6, các thí sinh đã chủ động đến để được hướng dẫn làm thủ tục dự thi tại phòng thi và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Tình nguyện viên là các em học sinh lớp 10, lớp 11 Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai cũng đã có mặt từ sớm để hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh xem danh sách, tìm phòng thi. Trong quá trình làm thủ tục thi, các thí sinh đã được rà soát lại thông tin cá nhân; được phổ biến và nắm rõ thời gian diễn ra các môn thi cũng như quy chế, trách nhiệm của thí sinh khi tham gia dự thi.

anh tin bai
Thí sinh tra cứu thông tin tại điểm thi Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai.
anh tin bai
Tình nguyện viên hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh xem danh sách, tìm phòng thi.
anh tin bai
Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh kiểm tra lại thông tin cá nhân.

Đồng chí Lã Mạnh Cường, Trưởng điểm thi Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai cho biết: Điểm thi có tổng số 624 thí sinh, 105 thí sinh tự do, 104 cán bộ tham dự. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ và đảm bảo các điều kiện, cơ sở vật chất cho kỳ thi. Trong buổi sáng đã quán triệt quy chế cho các thầy cô coi thi, làm rõ một số tình huống học sinh hay mắc phải. Buổi chiều đã phân công cán bộ coi thi tại các phòng thi; ngoài làm các thủ tục dự thi, cán bộ coi thi tiếp tục quán triệt đến các thí sinh về quy chế thi, lịch thi, trong đó chú ý đặc biệt đến đối tượng là các thí sinh tự do. Hôm nay là buổi cuối cùng chốt lại thông tin của các thí sinh dự thi; trong quá trình rà soát, nếu phát hiện sai thông tin cá nhân thì các em yêu cầu sửa đổi, sau đó điểm thi sẽ lập danh sách gửi hội đồng thi để điều chỉnh, đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho các thí sinh.

anh tin bai
Đồng chí Lã Mạnh Cường, Trưởng điểm thi Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai cho biết tất cả mọi thứ đã sẵn sàng cho kỳ thi; các điều kiện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ.

 

Chiều ngày 27/6, toàn tỉnh Lào Cai có 7.832 thí sinh đến làm thủ tục dự thi. Vắng 34 thí sinh, trong đó: THPT 16 thí sinh, GDTX 4 thí sinh và 14 thí sinh tự do. Lý do vắng: Không đủ điều kiện dự thi 06 thí sinh, 04 thí sinh Bị ốm, 05 thí sinh miễn thi do khuyết tật nặng, 01 thí sinh miễn thi do tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, không lý do 18 thí sinh.

THEO: CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH LÀO CAI
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập