Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Mường Đơ, xã Bản Vược
Lượt xem: 372
Nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2019), sáng ngày 08/11/2019, tại thôn Mường Đơ, xã Bản Vược, huyện Bát Xát đã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và đón nhận thôn kiểu mẫu năm 2019. Đây là ngày hội điểm của xã Bản Vược.

Về dự có đồng chí Trần Văn Tỏ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy lãnh đạo được UBND tỉnh phân công theo dõi, giúp đỡ xã Bản Vược về xây dựng nông thôn mới; đồng chí Nguyễn Ngọc Minh, Huyện ủy viên, Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Bát Xát; các đồng chí đại diện một số cơ quan, phòng ban chuyên môn của huyện Bát Xát; các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã; các đồng chí đại biểu đại diện cho Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã, trưởng các cơ quan, đoàn thể xã; bí thư thư chi bộ, trưởng các thôn bản; lãnh đạo các nhà trường và đông đảo nhân trong thôn.

Trong không khí vui mừng, phấn khởi của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, các đại biểu, cán bộ và nhân dân thôn Mường Đơ, xã Bản Vược cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua 89 năm xây dựng và trưởng thành; đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Theo báo cáo của Mặt trận Tổ quốc thôn Mường Đơ, thời gian qua, khu dân cư đã có nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương.


Đồng chí Vũ Văn Sinh, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã Bản Vược (Bát Xát)
trao Quyết định công nhận cho thôn Mường Đơ đạt chuẩn thôn Kiểu mẫu năm 2019
 

Nổi bật là cộng đồng dân cư thôn đã nỗ lực đoàn kết thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Ban công tác mặt trận phối hợp các chi hội đoàn thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Nhân dân hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới” và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Cơ sở hạ tầng của thôn được đầu tư xây dựng khá đồng bộ, 100% đường giao thông được bê tông hóa; trong thôn có nhà văn hóa thuận tiện cho việc sinh hoạt cộng đồng. Thu nhập bình quân đầu người hằng năm tăng, năm 2019 đạt 2.336.000 đồng/người/tháng. Số hộ giàu, hộ khá ngày một tăng, tính đến nay số hộ giàu, hộ khá chiếm hơn 65%. Đời sống của nhân dân trong thôn được ổn định và từng bước phát triển, số hộ nghèo trong thôn hằng năm đều giảm, 100% trẻ em được tới trường, 100% số hộ có nhà lợp ngói, có xe máy; các tập quán lạc hậu từng bước được cải tạo, an ninh trật tự an toàn xã hội được giữ vững, nhân dân yên tâm phấn khởi làm ăn.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Văn Tỏ đã tặng lẵng hoa và quà chúc mừng nhân dân thôn đón nhận thôn kiểu mẫu.


Đồng chí Trần Văn Tỏ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lào Cai
tặng hoa và quà nhân dịp tổ chức ngày hội và công nhận thôn kiểu mẫu
 

 

 Tác giả: Mạnh Cường - UBKT Tỉnh ủy
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập