Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát Quý I/2023 các đơn vị khu vực Vụ Địa bàn II, Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Lượt xem: 156

Sáng ngày 27/3/2023, Tại Phú Thọ dưới sự chủ trì của đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm  Ủy  ban Kiểm tra Trung ương; đồng chí Phạm Đức Tiến, Ủy viên UBKT Trung ương. Ủy ban Kiểm tra Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát Quý I/2023 các đơn vị khu vực Vụ Địa bàn II. Dự Hội nghị có các đồng chí đại diện Thường trực cấp ủy, Ban cán sự Đảng, Đảng đoàn, tổng công ty; Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm của 23 đơn vị thuộc khu vực Vụ Địa bàn II, Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

Theo báo cáo của Vụ Địa bàn II, Ủy ban kiểm tra Trung ương, công tác kiểm tra, giám sát của các đơn vị trong Quý I/2023 tiếp tục được đẩy mạnh, có nhiều chuyển biến về tích cực về chất lượng, hiệu lực, hiệu quả, góp phần tích cực vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, củng cố niềm tin với Nhân dân.

Trong Quý I/2023, các đơn vị khu vực Vụ Địa bàn II, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, trong đó đã tiến hành kiểm tra đối với các tổ chức đảng, đảng viên liên quan đến các dự án gói thầu của AIC và FLC.

Vũ Địa bàn II, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tham mưu UBKT Trung ương kết thúc 02 đoàn (giám sát chuyên đề đối với BTV Tỉnh ủy Vĩnh Phúc; kiểm tra khi có DHVP đối với BCS Đảng UBND tỉnh Bắc Giang); đang tiếp tục thực hiện 04 đoàn (02 đoàn kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, 01 đoàn giám sát, 01 đoàn kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong đảng) theo chương trình đã ban hành.

Ban Thường vụ các Tỉnh ủy khu vực địa bàn II (Bắc Giang, Quảng Ninh, Phú Thọ, Sơn La, Lai Châu, Vĩnh Phúc, Lào Cai) đã thành lập 14 đoàn kiểm tra, giám sát đối với 17 tổ chức đảng  và 13 đảng viên.

Ủy ban Kiểm tra các Tỉnh ủy đã thành lập 35 đoàn kiểm tra, giám sát đối với 48 tổ chức đảng  và 29 đảng viên, trong đó có 04 đoàn kiểm khi có dấu hiệu vi phạm đối với 05 tổ chức và một số đảng viên có liên quan.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đánh giá cao những kết quả đã đạt được của 23 đơn vị khu vực Vụ Địa bàn II. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới công tác kiểm tra, giám sát phải tiếp tục được tăng cường với quyết tâm chính trị cao hơn, hành động quyết liệt, mạnh mẽ hơn.

Về các nhiệm vụ cụ thể, đồng chí Nghiêm Phú Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương yêu cầu cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp của các đơn vị khu vực Vụ Địa bàn II tích cực nghiên cứu, học tập, triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng, nhất là các quy định, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ủy ban Kiểm tra Trung ương mới ban hành; Tập trung thực hiện chỉ đạo về kiểm tra, xử lý những vấn đề liên quan đến dự án, gói thầu do AIC, FLC thực hiện; Thực hiện có hiệu quả chương trình kiểm tra, giám sát đã ban hành; Thực hiện nghiêm các quy định về thực hiện nhiệm vụ giám sát thường xuyên, tập trung giám sát chuyên đề, kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi pham, kịp thời giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo theo đúng thẩm quyền, đúng quy trình quy định; Kịp thời nắm tình hình địa bàn, xử lý giải quyết tốt những vấn đề dư luận bức xúc, tập trung xem xét giải quyết triệt để những nơi có biểu hiện vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, mất đoàn kết nội bộ, vấn đề về công tác cán bộ; Tăng cường lãnh đạo của BCS đảng, Đảng đoàn về công tác kiểm tra, giám sát; sự chỉ đạo, hướng dẫn kiểm tra, giám sát của UBKT cấp trên đối với tổ chức đảng, UBKT cấp dưới về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng (theo quy định số 195-QĐ/TW ngày 18/6/2019 của Ban Bí thư); tiếp tục tham mưu với cấp ủy kiện toàn tổ chức bộ máy cơ quan UBKT theo quy định số 04-QĐi/TW ngày 25/7/2018; quan tâm thực hiện tốt chế độ, chính sách, tạo điều kiện luân chuyển cán bộ làm công tác kiểm tra sang công tác ở các ngành, các cấp và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý các ngành, các cấp về làm công tác kiểm tra, giám sát của Đảng (theo kết luận 23-KL/TW ngày 10/12/2021 của Ban Bí thư).

Kim Ánh Thép - UBKT Tỉnh ủy
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập