Hội Chữ Thập đỏ Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm tốt công tác từ thiện nhân đạo
Lượt xem: 386

Phát huy truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam “Thương người như thể thương thân, lá lành đùm lá rách”, nhiệm kỳ 2016 - 2021 cán bộ hội viên Hội Chữ thập đỏ cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lào Cai đã tích cực tham gia công tác nhân đạo chung tay làm nhiều việc thiện để góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Hội Chữ thập đỏ cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tích cực tuyên truyền hưởng ứng  ngày “Bảo vệ chăm sóc người khuyết tật”,  tìm hiểu các Quy định về Luật Người khuyết tật; về “Ngày thương binh - liệt sỹ 27/7”, “Tháng hành động nạn nhân chất độc màu da cam”… nhằm tô thắm thêm truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo trên tinh thần tự nguyện và truyền thống nhân ái của dân tộc nhằm động viên, giúp đỡ kịp thời các đối tượng chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc màu da cam vượt qua khó khăn hoạn nạn vươn lên trong cuộc sống. Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Hội đã vận động thăm hỏi và tặng quà cho hộ nghèo, cô đơn, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trị giá 53,5 triệu đồng. Thực hiện phong trào “Áo ấm tình thương” Hội đã ủng hộ 200 chiếc quần áo trẻ em, 500 chiếc quần áo người lớn, 20 đôi ủng và 30 chiếc chăn ấm; hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã vận động cán bộ, hội viên tham gia ủng hộ giúp đỡ 03 em học sinh mỗi em 200.000 đồng/tháng. Với tấm lòng nhân ái “một nắm khi đói bằng một gói khi no” Hội đã kịp thời cứu trợ đột xuất quyên góp hội viên ủng hộ 01 gia đình là người thân hội viên bị thiên tai lũ lụt số tiền 4,8 triệu đồng, việc làm tình nghĩa này đã khơi dậy tình đoàn kết tương thân thương ái và là nguồn động viên kịp thời người gặp nạn vơi bớt khó khăn.

Thời gian tới, Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng tôn chỉ mục đích của Hội, 07 nguyên tắc cơ bản của phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế,  tinh thần “Tương thân - Tương ái” truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tấm lòng sẻ chia “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Ban Chấp hành Hội luôn là nòng cốt, nêu cao vai trò trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết, năng động, sáng tạo, bám sát sự chỉ đạo của Hội cấp trên, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, tổ chức những hoạt động nhân đạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, thu hút cán bộ, hội viên tham gia, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Chú trọng xây dựng quỹ “Cứu trợ nhân đạo” để chủ động trong công tác cứu trợ xã hội, giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và ứng phó với thảm hoạ, thiên tai./.

Chu Thị Nam - UBKT Tỉnh ủy
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập