Đồng chí Nguyễn Văn Phúc thăm và làm việc tại Huyện ủy Si Ma Cai và Bắc Hà
Lượt xem: 385

Vừa qua đồng chí Nguyễn Văn Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã có chuyến thăm và làm việc tại Huyện ủy Si Ma Cai và Bắc Hà, tham gia Đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Duy Thắng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, lãnh đạo Văn phòng, Phòng nghiệp vụ III Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy được phân công theo dõi địa bàn Đảng bộ huyện Bắc Hà và Si Ma Cai. Về phía Đảng bộ huyện có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, các đồng lãnh đạo và ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy.

                                                                         Ảnh: Quang cảnh buổi làm việc tại huyện Si Ma Cai

Tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Văn Phúc đã nghe lãnh đạo Huyện ủy Bắc Hà, Huyện ủy Si Ma Cai báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua của cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra, các kiến nghị, đề xuất với tỉnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

                                            Ảnh: Đồng chí Nguyễn Văn Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Huyện ủy Si Ma Cai

Sau khi nghe báo cáo của cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Phúc đánh giá: Năm 2020 mặc dù ảnh hưởng của thời tiết, thiên tai khắc nghiệt, dịch tả lợn Châu phi, đặc biệt là đại dịch Covid-19 tác động sâu rộng đến nhiều mặt của đời sống kinh tế, xã hội, nhưng cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Bắc Hà, Huyện ủy Si Ma Cai đã nỗ lực phấn đấu không ngừng vượt qua khó khăn, thách thức hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Trong đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thành công đại hội Đảng các cấp đảm bảo an toàn đúng thời gian quy định. Cùng với tập trung cho đại hội Đảng, cấp ủy, chính quyền các cấp đã quan tâm phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống Nhân dân, đảm bảo an ninh, quốc phòng; công tác xây dựng Đảng được trú trọng; công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được quan tâm. Hầu hết các nhiệm vụ năm 2020 và mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức, một số chỉ tiêu tăng cao như tổng sản lượng lương thực, tỷ lệ trồng rừng, tổng đàn gia súc; công tác xây dựng nông thôn mới chuyển biến tích cực; giáo dục đào tạo được quan tâm, mạng lưới trường lớp được củng cố theo hướng tinh gọn, chất lượng dần được nâng cao; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân đảm bảo; an ninh, quốc phòng được củng cố; công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường. Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng đã góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2020 đề ra. Ngay sau đại hội, Ủy ban Kiểm tra đã tham mưu xây dựng và ban hành Chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra.

Bên cạnh kết quả đã đạt được, vẫn còn tình trạng thiếu việc làm, nhân dân còn phải đi nơi khác làm việc; huyện Si Ma Cai là một trong 62 huyện nghèo của cả nước, bình quân thu nhập đầu người thấp so với toàn tỉnh, diện tích đất canh tác nông nghiệp thấp, tỉ lệ hộ nghèo còn cao... Nhiệm kỳ 2020 – 2025, có trên 50% cán bộ làm công tác kiểm tra của Đảng mới được bầu, nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác kiểm tra, giám sát...

                                                Ảnh: Đồng chí Nguyễn Văn Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc tại Huyện ủy Bắc Hà

Đồng chí Nguyễn Văn Phúc đề nghị Thường trực Huyện ủy Bắc Hà, Huyện ủy Si Ma Cai tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc nghiên cứu lựa chọn các mô hình có tính phát triển bền vững, phù hợp với vùng cao, đề xuất với tỉnh các cơ chế chính sách hỗ trợ, để tiếp tục triển khai thực hiện phấn đấu đến năm 2025 tạo ra được sự chuyển biến rõ nét về mọi mặt, hoàn thành các mục tiêu nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp đề ra. Tiếp tục quan tâm phát triển kinh tế, lựa chọn một số mô hình có tính đột phá khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương tạo ra nhiều việc làm nâng cao thu nhập cho Nhân dân. Tăng cường huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, đô thị; đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp phát triển kinh tế nông thôn, duy trì, nâng cao các tiêu chí nông thôn mới đối với các xã đạt chuẩn nông thôn mới, xây dựng thôn, xã kiểu mẫu. Quan tâm phát triển sự nghiệp Giáo dục và đào tạo, sự nghiệp y tế chăm sóc sức khỏe nhân dân, các gia đình chính sách và người có công. Đảm bảo an ninh, quốc phòng; tập trung tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, đẩy mạnh học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát; đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở, nâng cao chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát, phát huy hơn nữa vai trò của công tác kiểm tra giúp cấp ủy các cấp quản lý tổ chức đảng, đảng viên, thúc đẩy thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các tổ chức đảng./.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập