Đoàn lãnh đạo tỉnh Bò Kẹo, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 387
Chiều ngày 05/09/2022, đồng chí Bua Không - Nam Mạ Vông, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Bò Kẹo dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh Bò Kẹo, nước CHDCND Lào đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Lào Cai.

iếp và đoàn việc với đoàn có đồng chí Vũ Xuân Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đồng chí Trịnh Xuân Trường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Hoàng Quốc Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; đồng chí Giàng Seo Vần, Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp, đồng chí Vũ Xuân Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã giới thiệu tới đoàn công tác những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế – xã hội của Lào Cai. Trong thời gian qua, tỉnh Lào Cai và tỉnh Bò Kẹo đã có những hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, năm 2017, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bò Kẹo đã tổ chức Lễ kết nghĩa và ký Biên bản ghi nhớ về việc quán triệt quan điểm, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân hai nước Việt Nam – Lào. Qua đó, tạo mối quan hệ đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau giữa 2 bên ngày càng phát triển, ổn định về chính trị an ninh quốc phòng gắn với phát triển kinh tế của 2 địa phương. Tỉnh Lào Cai cũng đang hỗ trợ các du học sinh của tỉnh Bọ Kẹo đang học tập tại phân hiệu đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai.

Đ/c Vũ Xuân Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã giới thiệu tới đoàn công tác những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế – xã hội của Lào Cai

Trong thời gian tới, tỉnh Lào Cai mong muốn 2 địa phương sẽ triển khai hiệu quả Biên bản đã ký kết, tích cực liên hệ, trao đổi để tìm kiếm cơ hội hợp tác toàn diện, đặc biệt là trong các lĩnh vực tương đồng giữa tỉnh Lào Cai và tỉnh Bò Kẹo. Cùng hỗ trợ nhau tuyên truyền, quảng bá về du lịch, khuyến khích người dân địa phương đi du lịch tại hai tỉnh.

Đ/c Bua Không - Nam Mạ Vông, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Bò Kẹo cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh Lào Cai

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Bua Không - Nam Mạ Vông, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Bò Kẹo cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh Lào Cai. Chuyến thăm tại tỉnh Lao Cai càng có ý nghĩa hơn khi diễn ra đúng dịp kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào (5-9-1962 - 5-9-2022).

Bí thư Tỉnh ủy Kẹo Bua Không - Nam Mạ Vông mong muốn tỉnh Lào Cai dành nhiều suất học bổng hơn nữa cho lưu sinh viên Bò Kẹo theo học các chuyên ngành tại Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại Lào Cai. 

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai tặng quà kỉ niệm đoàn công tác

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai và đoàn công tác tỉnh Bò Kẹo chụp ảnh kỉ niệm

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất cao một số nội dung hợp tác trong thời gian tới, qua đó nâng tầm quan hệ giữa hai tỉnh trên cơ sở các biên bản đã ký kết.

Việt Nam và Lào chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 5/9/1962, sau khi Hiệp định Geneva năm 1962 về Lào được ký kết. Việt Nam và Lào là một điển hình, một hình mẫu hiếm có về sự gắn kết bền chặt, thủy chung, trong sáng và đầy hiệu quả giữa hai dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do và tiến bộ xã hội. Với tinh thần đó, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Lào Cai khẳng định sẽ quyết tâm, nỗ lực hết sức mình để cùng với tỉnh Bò Kẹo nói riêng và các tỉnh của Lào nói chung, cùng với Nhân dân Lào bảo vệ, gìn giữ, vun đắp và phát triển mối quan hệ thiêng liêng, vô giá giữa hai quốc gia, hai dân tộc Việt Nam - Lào./.


Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Lào Cai
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập