Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Mường Khương tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng cho các đồng chí Bí thư chi bộ, Phó Bí thư chi bộ, các đồng chí chi ủy viên chi bộ dưới cơ sở
Lượt xem: 118

Trong 03 ngày từ 21 đến 23/11/2022, Ủy ban Kiểm tra Huyện uỷ Mường Khương phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện, tổ chức 03 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng cho 257 học viên là các đồng chí Bí thư chi bộ, Phó Bí thư chi bộ, các đồng chí chi ủy viên chi bộ dưới cơ sở. Dự khai giảng lớp tập huấn có đồng chí Đào Văn Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Thị Minh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy.

anh tin bai

 Quang cảnh lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2022

Tại lớp bồi dưỡng nghiệp vụ này, các học viên được Thường trực UBKT Huyện ủy hướng dẫn cụ thể nội dung, nghiệp vụ công tác kiểm tra giám sát, kỷ luật của Đảng, việc xây dựng chương trình công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ, hằng năm; hướng dẫn tổ chức một số cuộc kiểm, cuộc giám sát cụ thể.... Phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn đồng chí Đào Văn Lâm - UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, nhấn mạnh kiểm tra, giám sát là một trong những chức năng lãnh đạo của Đảng, là nhiệm vụ của toàn Đảng, một bộ phận quan trọng trong toàn bộ công tác xây dựng Đảng, là nhiệm vụ trực tiếp, thường xuyên của tổ chức đảng ở các cấp. Đảng ta đã chỉ ra rằng, lãnh đạo phải có kiểm tra, giám sát, không kiểm tra, giám sát thì coi như không có lãnh đạo. Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng là một bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã nhấn mạnh phải “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”; đây là yêu cầu mới, lớn hơn và toàn diện hơn so với Đại hội lần thứ XII của Đảng. Để đáp ứng được yêu cầu này, đòi hỏi công tác kiểm tra, giám sát của Đảng nói chung cũng như chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát phải được nâng lên, công tác kiểm tra việc  chấp hành các quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp phải được chú trọng thường xuyên. Đồng chí yêu cầu các đồng chí tham gia lớp tập huấn cần phát huy tinh thần, trách nhiệm, tập trung tiếp thu, chủ động nghiên cứu tài liệu, tích cực trao đổi, thảo luận với các đồng chí báo cáo viên. Sau hội nghị tập huấn, tiếp tục nghiên cứu các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát ở cấp mình; góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật; ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái, tệ quan liêu, tham nhũng, tiêu cực, giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị ở mỗi địa phương, đơn vị.

Đào Thị Hiền - UBKT Huyện ủy Mường Khương
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập