Ban Thường vụ Thành ủy Lào Cai tổ chức hội nghị lần thứ 56
Lượt xem: 137

Thực hiện chương trình công tác năm 2023, ngày 02/6/2023 Ban Thường vụ Thành ủy Lào Cai tổ chức hội nghị lần thứ 56. Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Lào Cai, đại diện các cơ quan chủ trì các đề án của Thành ủy, đại diện các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy. Đồng chí Đỗ Trường Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lào Cai chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã đánh giá kết quả lãnh đạo: Thực hiện nhiệm vụ tháng 5, phương hướng, nhiệm vụ tháng 6 năm 2023; hoạt động của Thường trực Thành ủy giữa kỳ họp thường kỳ (lần thứ 55 và 56) của Ban Thường vụ Thành ủy; Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXIII và 06 đề án, 04 nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Công tác tổ chức cán bộ.

Tháng 5/2023, Thành ủy Lào Cai và các cấp ủy trực thuộc đã dự báo và đánh giá đúng tình hình, chủ động đề ra được các chủ trương, giải pháp phù hợp để chỉ đạo, điều hành, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nên các nhiệm vụ chính trị đề ra đều được thực hiện nghiêm túc; thương mai - dịch vụ đạt kết quả tốt, khách du lịch đến thành phố tăng mạnh so với cùng kỳ (tăng 66%), quản lý, chỉnh trang, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường được chú trọng; những khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư, xây dựng cơ bản được quan tâm tháo gỡ; văn hóa - xã hội đạt nhiều kết quả tốt; quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, đối ngoại được duy trì. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được được quan tâm. Tuy nhiên, tiến độ triển khai thực hiện một số chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội đạt kết quả chưa cao, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn (đạt 18% kế hoạch tỉnh giao), giải ngân vốn đầu tư công (đạt 22% kế hoạch giao); công tác phát triển đảng viên năm 2023 có nơi còn chậm.

Thực hiện quy chế làm việc giữa 02 kỳ họp thường kỳ của Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy đã tổ chức 07 hội nghị, cuộc họp, chương trình, buổi làm việc; tham dự 28 hội nghị, cuộc họp, chương trình, buổi làm việc, tiếp nhận 880 văn bản điện tử đến, đã chỉ đạo xử lý, các cơ quan, đơn vị, cá nhân được giao thực hiện đã tiếp nhận, xử lý trên phần mềm; Thành ủy đã ban hành 145 văn bản chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, chỉ đạo thực hiện 114 nội dung theo các văn bản của Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy, trong đó đã hoàn thành hoặc thuộc nhiệm vụ đôn đốc thực hiện thường xuyên là 45, nhiệm vụ đang trong thời gian thực hiện là 52.

Hội nghị cũng đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXIII và 06 đề án, 04 nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020 – 2025. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXIII với 26 mục tiêu chủ yếu, trong đó nhóm kinh tế có 13 mục tiêu, đô thị có 02 mục tiêu, văn hóa - xã hội có 07 mục tiêu, quốc phòng - an ninh, nội chính và đối ngoại có 02 mục tiêu, xây dựng đảng, hệ thống chính trị có 02 mục tiêu, sau Đại hội, Thành ủy đã cụ thể hóa Nghị quyết thành 06 đề án, 04 nghị quyết trọng tâm của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, giai đoạn 2020 - 2025, chỉ đạo UBND thành phố, các chi bộ, đảng bộ trực thuộc, các cơ quan, đơn vị thành phố xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện cho từng năm, từng giai đoạn, gắn với 18 đề án trọng tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025; chủ động học tập, quán triệt, triển khai đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân; ban tuyên vận các xã, phường tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, nghị quyết đại hội đảng các cấp, các đề án, nghị quyết của Thành ủy, cấp ủy cấp trên qua các hội nghị tuyên vận tháng và các hội nghị lồng ghép ở cơ sở. Qua đó đã tạo sự chuyển biến lớn trong nhận thức của người dân, phát huy sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra. Hằng năm, thường xuyên tổ chức các cuộc kiểm tra, giám sát đánh giá tiến độ thực hiện mục tiêu các đề án, nghị quyết; kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc khi triển khai thực hiện. Chỉ đạo ban hành kế hoạch phân kỳ hằng năm thực hiện nghị quyết, giai đoạn 2020 - 2025 làm căn cứ cho các cấp, các ngành chủ động triển khai thực hiện. Đến thời điểm báo cáo, trong tổng số 159 chỉ tiêu, có 79/159 chỉ tiêu đạt vượt 100%, chiếm 49,7%; 24/159 chỉ tiêu đạt trên 80%, chiếm 15,1%; 08/159 chỉ tiêu đạt trên 70%, chiếm 5,0%; 13/159 chỉ tiêu đạt trên 50%, chiếm 8,1%; 33/159 chỉ tiêu đạt dưới 50%, chiếm 20,7%.

Hội nghị thực hiện công tác kết nạp đảng viên, xem xét việc điều động, luân chuyển cán bộ theo quy định.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đỗ Trường Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lào Cai đánh giá cao kết quả tham mưu, tổ chức thực hiện của các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị có liên quan, đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành bám sát vào mục tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2023, phát huy ưu điểm, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện, nhất là những mục tiêu, chỉ tiêu còn đạt thấp, để tổ chức thực hiện, đảm bảo hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.
Nguyễn Thành Nam – UBKT Tỉnh ủy
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập