Ðảng bộ Công ty Apatít Việt Nam: Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát
Lượt xem: 989
Những năm qua, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ Công ty TNHH một thành viên Apatít Việt Nam (viết tắt là Công ty Apatít), được Ban Thường vụ Đảng ủy và cấp ủy đảng các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện
Kết quả hoạt động kiểm tra, giám sát đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, tăng cường đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, xây dựng các tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Nhà máy Tuyển quặng apatít Bắc Nhạc Sơn, trực thuộc Đảng bộ Công ty Apatít cho biết: Trong bối cảnh sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn thì công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được coi là giải pháp quan trọng để duy trì và ổn định sản xuất. Hiện nay, chi bộ có 31 đảng viên sinh hoạt tại 3 tổ đảng là: Tổ đảng phòng kỹ thuật, phòng kinh tế, phòng sản xuất. Chi bộ cũng đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện để thành lập Đảng bộ nhà máy theo quy định của Điều lệ Đảng.


Khai thác quặng apatít.
Cho đến nay, Nhà máy Tuyển quặng apatít Bắc Nhạc Sơn mới đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh được hơn 1 năm, nét nổi bật là do phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên trong chi bộ, nên xuất hiện nhiều tấm gương đảng viên nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo làm theo lời Bác. Tiêu biểu như: Đảng viên Nguyễn Thanh Xuân, Tổ trưởng tổ nghiền, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác. Anh Xuân đã chủ động đề xuất lãnh đạo nhà máy, tổ chức lắp đặt hệ thống mái che di động ngoài trời không có trong thiết kế để che mưa, nắng cho công nhân, góp phần đảm bảo sức khỏe người lao động. Kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2013, cán bộ, công nhân viên, lao động trong nhà máy sản xuất quặng tuyển được 220.000 tấn, đạt 100% kế hoạch. Trong 6 tháng đầu năm 2014, nhà máy sản xuất quặng tuyển đạt 135.000 tấn, tiêu thụ 80.000 tấn, doanh thu trên 80 tỷ đồng, đảm bảo việc làm, đời sống cho người lao động.

Tiếp chuyện chúng tôi, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Xí nghiệp khai thác I, trực thuộc Đảng bộ Công ty Apatít cho rằng: Cùng với nêu cao tinh thần kiểm tra giám sát, cán bộ, đảng viên đơn vị, Đảng ủy xí nghiệp coi trọng đối thoại trực tiếp, lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, đảng viên và người lao động. Qua đó, giải quyết kịp thời những vướng mắc, đảm bảo mối quan hệ lao động hài hòa, thúc đẩy sản xuất tiếp tục vượt qua khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh đã đề ra.

Để làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị ở Công ty Apatít, đồng chí Vũ Mạnh Thái, Phó Tổng Giám đốc, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công ty Apatít chia sẻ: Thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về  xây dựng Đảng hiện nay”, Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công ty đã kiểm tra giám sát việc chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng, chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đảng viên và tổ chức đảng trong các chi, đảng bộ trực thuộc. Trong đó, tập trung kiểm tra các tổ chức đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm, nhất là người đứng đầu tổ chức đảng, chính quyền, tổ chức kinh tế và những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng, lãng phí để có biện pháp đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn sai phạm; sớm phát hiện, khắc phục kịp thời những khuyết điểm trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện; xử lý nghiêm minh các tổ chức đảng và đảng viên có vi phạm, đưa ra khỏi Đảng những người không còn đủ tư cách, nhằm làm trong sạch tổ chức đảng.

Kết quả năm 2013, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công ty đã tổ chức 14 cuộc kiểm tra giám sát, trong đó đáng chú ý là tổ chức 1 cuộc kiểm tra đối với 2 đảng viên vi phạm Quy chế bầu cử tại Đại hội Công đoàn công ty khóa XX. Đảng ủy Công ty đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo, cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ công ty và đề nghị cấp ủy cấp trên kỷ luật. Ngoài ra, Đảng ủy đã quyết định đình chỉ sinh hoạt đối với 6 đảng viên vi phạm do tham gia đánh bạc bị bắt quả tang… Các cuộc kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng được thực hiện theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI), nghiêm túc, đúng quy trình, quy định, đúng nội dung, đối tượng; kết luận rõ ưu điểm, khuyết điểm, tính chất, mức độ, tác hại, nguyên nhân vi phạm; việc xử lý đảm bảo công minh, chính xác, kịp thời, do đó hạn chế việc khiếu nại kỷ luật; nội bộ các tổ chức sau kiểm điểm, xử lý đảng viên vi phạm sớm đi vào ổn định và phát triển.

Trong thời gian tới, Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công ty Apatít Việt Nam nêu cao tinh thần chủ động khắc phục khó khăn, tiếp tục tổ chức cho các cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết số 14 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng”. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI), với trọng tâm là việc thực hiện kế hoạch, biện pháp khắc phục những vấn đề đã kết luận sau đợt tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy thực hiện nhiệm vụ kiểm tra theo đúng chương trình, kế hoạch đã đề ra. Chủ động phòng ngừa, phát hiện sớm, ngăn chặn, giải quyết kịp thời, kết hợp “xây với chống”, lấy “xây” làm chính. Qua kiểm tra, giám sát chỉ rõ thành tích, ưu điểm đã đạt được để phát huy những thiếu sót để chấn chỉnh, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

 Tác giả: Theo LCĐT
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập