Kết quả bước đầu của Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh về thực hiện Đề án số 16-ĐA/TU, ngày 11/12/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 448

Ngay sau khi Tỉnh ủy Lào Cai ban hành Đề án số 16-ĐA/TU về "Nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng; bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2020 - 2025". Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc, các cấp ủy trực thuộc quán triệt sâu sắc, đầy đủ và cụ thể hóa các nội dung của Đề án đến 100% cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ. Phân công Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối là cơ quan chủ trì tham mưu cho Đảng ủy Khối xây dựng kế hoạch, đề ra các biện pháp, giải pháp trọng tâm để tổ chức thực hiện có hiệu quả, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu Đề án đã đề ra.

Ảnh đại biểu Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối Cơ quan-Doanh nghiệp tỉnh dự sinh hoạt chuyên đề tại chi bộ Công ty cổ phần đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Lào Cai

Đảng ủy Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi đảng bộ trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nghị quyết đại hội đảng các cấp, trong đó có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của Đảng; quán triệt Chỉ thị số 04 - CT/TW, ngày 02/6/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế, và Kết luận số 05 - KL/TW, ngày 03/6/2021 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 50 - CT/TW, ngày 07/12/2015 của Bộ Chính trị trong công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng; tập trung phòng chống dịch bệnh COVID- 19 đảm bảo vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội trong điều kiện bình thường mới. Để thực hiện đề án 16 của Tỉnh ủy có hiệu quả Đảng ủy xây dựng và ban hành kế hoạch số 37 và số 39 giao chỉ tiêu cụ thể cho các tổ chức đảng trực thuộc, đồng thời tổ chức ký kết giao ước thi đua với các đơn vị tạo khí thế sôi nổi để hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Căn cứ kế hoạch của Đảng ủy Khối các tổ chức đảng trực thuộc xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát cụ thể phù hợp với đặc điểm tình hình để tổ chức thực hiện. Bổ sung chương trình trình kiểm tra, giám sát 6 tháng cuối năm 2021 đảm bảo phù hợp với chỉ tiêu Đề án số 16 - ĐA/TU của Tỉnh ủy đề ra.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, Đảng ủy Khối kiểm tra, giám sát tăng so với chỉ tiêu đã đề ra là 02 tổ chức đảng, 03 đảng viên; Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối kiểm tra, giám sát tăng so với chỉ tiêu đã đề ra là 03 tổ chức đảng, 03 đảng viên, trong đó đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 01 tổ chức đảng và 02 đảng viên. Các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Đảng ủy Khối thực hiện nội dung kiểm tra, giám sát lồng gắn theo chức năng nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị mình vào các cuộc kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy đối với cơ sở. Cấp cơ sở đã tiến hành kiểm tra, giám sát theo kế hoạch đề ra đến nay nhiều tổ chức đảng hoàn thành chương trình, kế hoạch năm và vượt chỉ tiêu so với cùng kỳ năm 2020. Qua công tác kiểm tra, giám sát góp phần thức hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy khối./.

Nguyễn Phúc Thuận - UBKT ĐUK
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập