Huyện ủy Bảo Thắng làm tốt công tác kiểm tra, giám sát 9 tháng đầu năm 2021
Lượt xem: 620

Công tác kiểm tra, giám sát là nhiệm vụ trực tiếp, thường xuyên của đảng có vị trí, vai trò quan trọng trong toàn bộ hoạt động lãnh đạo của Đảng. Nhận thức tầm quan trọng đó, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, trực tiếp là Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy, công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật Đảng của Đảng bộ huyện Bảo Thắng thời gian qua đã có chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng.

Trong 9 tháng đầu năm 2021 Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Thắng đã kiểm tra 16 tổ chức đảng với 09 đảng viên; giám sát chuyên đề 04 tổ chức đảng với 07 đảng viên, giám sát thường xuyên 20 lượt chi, đảng bộ cơ sở. Các ban tham mưu cấp ủy, đảng ủy, chi bộ kiểm tra, giám sát chuyên đề 88 tổ chức đảng 281 đảng viên; giám sát thường xuyên 62 lượt với 168 đảng viên. Các chi, đảng bộ  được kiểm tra, giám sát cơ bản thực hiện tốt, không vi phạm...

Bên cạnh việc tham mưu giúp cấp ủy kiểm tra, giám sát theo chuyên đề, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Bảo Thắng đã chủ động khảo sát nắm tình hình qua đơn thư để kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Trong 9 tháng đầu năm 2021 UBKT Huyện ủy đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 02 tổ chức đảng, 04 đảng viên trong đó kiểm tra khi có  dấu hiệu vi phạm Chi bộ và đồng chí Bí thư Chi bộ, hiệu trưởng Trường Trung học số 2 thuộc Đảng bộ xã Sơn Hà trong công tác quản lý tài chính. Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy xã Phú Nhuận, đồng chí Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo liên quan đến việc quản lý, sử dụng đất đai; đồng chí nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phú Nhuận không trung thực trong sử dụng bằng cấp. Qua kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Chi bộ Trường học số 2 và Ban Thường vụ Đảng ủy xã Phú Nhuận có vi phạm nhưng chưa đến mức phải xử lý kỷ luật. Đối với các đảng viên, qua kiểm tra phát hiện vi phạm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật 01 đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam xã Phú Nhuận bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng; Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật một đồng chí Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Phú Nhuận bằng hình thức cảnh cáo; Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật 01 đảng viên nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phú Nhuận bằng hình thức khiển trách.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị tư tưởng, đạo đức, Huyện ủy Bảo Thắng chỉ đạo các cấp ủy đảng, tăng cường đổi mới phương pháp kiểm tra, giám sát, thường xuyên nắm vững tình hình hoạt động của tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên, coi trọng sự chủ động tự kiểm tra của các tổ chức đảng và đảng viên. Tập trung kiểm tra, giám sát những nơi có nhiều bức xúc, nổi cộm, được dư luận quan tâm, những nơi dễ  xảy ra vi phạm; những đảng viên là người đứng đầu cấp ủy, cán bộ chủ chốt. Đặc biệt khi phát hiện tổ chức đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm, thì tiến hành kiểm tra để xem xét, kết luận xử lý công minh, chính xác, kịp thời; không để khuyết điểm phát triển thành vi phạm, từ một đảng viên, một tổ chức đảng vi phạm thành nhiều đảng viên, nhiều tổ chức vi phạm. Đẩy mạnh  công tác tuyên truyền, phổ biến công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của đảng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là tuyên truyền các quy định, hướng dẫn mới của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát./.

Chu Thị Nam - UBKT Tỉnh ủy
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập