Hội nghị Tuyên vận xã Chiềng Ken
Lượt xem: 587

Ngày 14/7/2020 Ban Tuyên vận xã Chiềng Ken, huyện Văn Bàn tổ chức Hội nghị công tác Tuyên vận  tháng 7, triển khai nhiệm vụ tháng 8 năm 2020. Tới dự Hội nghị có đồng chí Trần Xuân Hưng, Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Lãnh đạo Hội liên hiệp Phụ nữ huyện, 63 đồng chí trong Ban Tuyên vận xã, thành viên các tổ tuyên vận thôn. Đồng chí Hoàng Văn Kính Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã được nghe báo cáo viên trình bày những nội dung: Thông tin thời sự nổi bật trong nước, trong tỉnh, trong huyện, trong xã tháng 7 năm 2020; Tuyên truyền các chuyên đề: Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020; Một số quy định của Luật thi hành án hình sự...đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ. Trong tháng 7/2020 các thành viên Ban tuyên vận xã, các tổ tuyên vận thôn đã tích cực chủ động bám sát cơ sở, tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Tiếp tục xây dựng  nông thôn mới, phòng chống dịch bệnh, chăm sóc vật nuôi cây trồng, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp.

Tại hội nghị đã có 09 ý kiến tham luận, các ý kiến chủ yếu kiến nghị về xây dựng nông thôn mới như: Làm đường giao thông, đề nghị xã, huyện xem xét tạo điều kiện cho nhân dân vay vốn để phát triển sán xuất. Ban tuyên vận xã đã chấm điểm, kết quả có 12/14 tổ tuyên vận đạt loại tốt; 02/14 tổ Tuyên vận đạt loại khá. Hội nghị đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2020 là: Tiếp tục tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến toàn thể cán bộ đảng viên và nhân dân; Các thành viên Ban tuyên vận xã tiếp tục bám, nắm cơ sở, làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương đường lối  của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới bà con nhân dân, vận động bà con nhân nhân thực hiện tốt việc chăm sóc phòng trừ sâu bệnh cho vật nuôi và cây trồng. Thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai, quản lý các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn. Chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để tiếp nhận học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương. Tiếp tục triển khai và thực hiện tốt các Chương trình, Nghị quyết, Kế hoạch của Đảng ủy xã phấn đấu hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2020.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Trần Xuân Hưng, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã biểu dương thành tích Ban tuyên vận xã đạt được trong tháng 7/2020; đồng thời đồng chí cũng chỉ ra một số nội dung Ban Tuyên vận xã cần khắc phục trong thời gian tới đó là: Về đánh giá xếp loại các tổ Tuyên vận Ban Tuyên vận xã chấm điểm chưa sát, chủ yếu dựa vào kết quả tự chấm của các tổ tuyên vận, các tổ Tuyên vận cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong việc xây dựng nông thôn mới, xóa bỏ các phong tục cổ hủ lạc hậu, một số chỉ tiêu, tiêu chí cần giao cụ thể hơn cho các tổ tuyên vận để tổ chức thực hiện; quản lý tốt và tạo sân chơi cho các cháu học sinh trong dịp nghỉ hè, phòng tránh đuối nước cho trẻ.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập