Lào Cai là 1 trong 9 địa phương dẫn đầu về nhận thức số
Lượt xem: 109

Theo báo cáo sơ kết chuyển đổi số quốc gia 6 tháng đầu năm 2023, Lào Cai là một trong 9 địa phương trong cả nước dẫn đầu về nhận thức số, gồm: Đà Nẵng, Lạng Sơn, Yên Bái, Thanh Hóa, Ninh Bình, Ninh Thuận, Bình Dương, Quảng Ngãi, Lào Cai.

anh tin bai

Đồng chí Tăng Văn Hạnh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông

truyền đạt chuyên đề Chuyển đổi số tại huyện Si Ma Cai

Với mục tiêu lan tỏa mạnh mẽ đến các cấp, các ngành và người dân, nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận trong xã hội về chuyển đổi số, Lào Cai đã triển khai đồng bộ các giải pháp truyền thông từ tỉnh đến cơ sở. Trong 6 tháng đầu năm 2023, các sở ngành, địa phương đã phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức 12 lớp tập huấn với gần 700 cán bộ, công chức, viên chức tham gia; tập huấn cho 4729/7363 thành viên tổ công nghệ số cộng đồng về kỹ năng số. Với phương châm hoạt động “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, các tổ công nghệ số cộng đồng đã tích cực hướng dẫn cho hơn 37.000 người dân về kỹ năng số, giúp người dân sớm tiếp cận với môi trường số, các công nghệ số theo cách đơn giản, tự nhiên, xuất phát từ nhu cầu của người dân như: Kỹ năng bảo vệ thông tin cá nhân trên không gian mạng và hướng dẫn cách nhận biết, phòng chống lừa đảo trực tuyến; hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng địa chỉ số; sử dụng ứng dụng VssID, VNeID, phản ánh hiện trường; sử dụng hồ sơ sức khỏe điện tử; giải quyết thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến,…

anh tin bai

Đoàn viên thanh niên là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong chuyển đổi số

Xác định Đoàn Thanh niên đóng vai trò là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong chuyển đổi số, trong tháng 3/2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị Nói chuyện chuyên đề về tuổi trẻ hội nhập trở thành công dân toàn cầu và chuyển đổi số bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tới 271 điểm cầu và livestream trên Fanpage của Tỉnh đoàn với gần 20.000 đoàn viên, thanh niên trong tỉnh tham gia học tập. Tỉnh đoàn Lào Cai cũng đã triển khai 04 nhóm giải pháp trọng tâm, đó là: Tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, năng lực số và vai trò của tổ chức đoàn trong chuyển đổi số; Tổ chức các hoạt động phát huy vai trò nòng cốt, đi đầu của các cấp bộ đoàn trong chuyển đổi số, tham gia thúc đẩy thực hiện xã hội số; Tham gia đầu tư, nâng cấp hạ tầng số, thiết bị số; Tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực số cho thanh thiếu niên. nhằm nâng cao nhận thức, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên.

Để triển khai có hiệu quả việc chuyển đổi số từ cơ sở, Chuyên trang Chuyển đổi số tỉnh Lào Cai (http://chuyendoiso.laocai.gov.vn/) được xây dựng và vận hành từ tháng 6/2022, hiện đã có gần 390.000 lượt truy cập. Chuyên trang Chuyển đối số đã được tạo trên Báo Lào Cai điện tử, Cổng thông tin điện tử của tỉnh và của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố nhằm phục vụ công tác tuyên truyền, nâng nhận thức, góp phần làm cầu nối giữa các cấp chính quyền của tỉnh với người dân, doanh nghiệp trong việc thúc đẩy, phát triển hoạt động chuyển đổi số. Các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, hệ thống thông tin cơ sở cũng được đặc biệt quan tâm, tạo đồng thuận, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của người dân, doanh nghiệp.

Năm 2023, tỉnh Lào Cai xác định là năm tăng tốc, bứt phá, khơi thông và tạo thêm các động lực cho tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy cải cách hành chính, trong đó, Chuyển đổi số được xác định là nhiệm vụ quan trọng được tỉnh Lào Cai đặc biệt quan tâm. Để đạt được mục tiêu đó, Lào Cai đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng thời triển khai hiệu quả hoạt động của tổ công nghệ số cộng đồng để phổ cập kỹ năng số cho người dân. Trước hết, giúp người dân biết đăng ký và sử dụng định danh điện tử; biết cách sử dụng dịch vụ công trực tuyến; biết mua, bán các sản phẩm, dịch vụ qua mạng; biết thanh toán không dùng tiền mặt; biết sử dụng các dịch vụ số thiết yếu phục vụ cuộc sống: Y tế, giáo dục, liên lạc, đi lại, du lịch, đọc sách, giải trí…; biết áp dụng các giải pháp an toàn, bảo mật thông tin cơ bản để tự bảo vệ mình và bảo vệ dữ liệu cá nhân trên không gian mạng.

THEO: TRANG CHUYỂN ĐỔI SỐ TỈNH LÀO CAI
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập