Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong tiếp xã giao Giám đốc Koviet tại Việt Nam
Lượt xem: 1313
CTTĐT – Ngày 12/9, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong có buổi tiếp và làm việc với ông David – Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại Koviet.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân phong tiếp và làm việc với Ngài David.

Tại buổi tiếp, ông David – Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại Koviet bày tỏ sự cảm ơn Chủ tịch UBND tỉnh đã dành thời gian đón tiếp và làm việc, đồng thời báo cáo tiến độ thực hiện nghiên cứu triển khai dự án xây dựng Nhà máy sản xuất dây điện và cáp điện công nghệ cao tại Khu công nghiệp Đông Phố Mới, thành phố Lào Cai. Ông David cho biết, ngay sau khi nhận được chủ trương hợp tác của tỉnh ông về Hàn Quốc lên kế hoạch nghiên cứu, triển khai dự án xây dựng Nhà máy, vì đặc thù của dự án là xuất khẩu 90%, khách hàng chủ yếu là tập đoàn của các Nhà nước có thể tiếp cận lâu dài, do vậy việc xúc tiến đầu tư là thuận lợi; về triển khai công nghệ theo dự án thì bên công ty đã gửi yêu cầu thiết kế cho đơn vị hợp tác, tổng cộng có 23 danh mục yêu cầu họ phải triển khai; về báo cáo đánh giá tác động môi trường trong dự án, Công ty đã làm việc với bên tư vấn, trong thời gian tới bắt đầu triển khai và sẽ hoàn thành đúng tiến độ.

Ông David cũng cho biết thêm về Chứng nhận đầu tư của tỉnh cấp thực hiện tiết kế trong giai đoạn 1, nhưng thực tế khi thực hiện thiết kế công nghệ cho Nhà máy ông đã thiết kế cho toàn bộ nhà máy trong cả 3 giai đoạn triển khai, 23 danh mục đều được thiết kế chung toàn bộ nội dung nằm trong tác động môi trường. Dự kiến trong giai đoạn đầu sẽ đầu tư khoảng 20 triệu, các sản phẩm của nhà máy chủ yếu sẽ là dây cáp đồng cao thế và siêu cao thế, tiến tới thị trường xuất khẩu là chủ yếu, đây sẽ là sản phẩm trọng tâm của Nhà máy. Theo đăng ký ban đầu, giai đoạn 1, Nhà máy sẽ sử dụng 6.800 tấn/năm nhưng thực ra theo thiết kế công nghệ mà bên công ty đang yêu cầu nhà đầu tư làm đã lên tới mức 18.000 tấn/năm, và sẽ mở rộng và nâng năng suất nhà máy lên, dự kiến công ty sẽ đạt 30.000 tấn/năm. Về thiết kế, hiện công ty của Đức và công ty Hàn Quốc cùng tham gia thiết kế nhưng sản xuất máy móc trọng yếu 100% là của Đức làm, tất cả máy móc không phải được sản xuất trước mà đều phải do yêu cầu đặt thiết kế mới sản xuất.

Ông David cảm ơn Chủ tịch đã hỗ trợ trong thời gian vừa qua và mong muốn Chủ tịch UBND tỉnh cũng như tỉnh Lào Cai sẽ hỗ trợ hơn nữa cho dự án, đồng thời hứa là sẽ thực hiện triển khai đúng tiến độ. 

 

Quang cảnh buổi tiếp xã giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong cảm ơn sự quan tâm của ông David - Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại Koviet đối với tỉnh Lào Cai. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, ngày 25/7/2017 Chủ tịch đã ký quyết định chấp thuận nhà đầu tư là Công ty Cổ phần thương mại KOVIET xây dựng Nhà máy sản xuất dây điện và cáp điện công nghệ cao tại Khu công nghiệp Đông Phố Mới, thành phố Lào Cai, với tổng vốn đầu tư dự án là 6,9 triệu đồng USD (khoảng 150 tỷ đồng Việt Nam). Đồng chí mong muốn phía chủ đầu tư cần nghiên cứu kỹ về triển khai dự án khả thi thiết kế kỹ thuật; đánh giá tác động môi trường; về thị trường công nghệ… Về phía tỉnh Lào Cai đặc biệt quan tâm đến vấn đề tác động môi trường, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Đây chỉ là giai đoạn 1, về nguồn nguyên liệu sản xuất chính của nhà máy là đồng tấm kim loại là của các nhà máy sản xuất, luyện đồng trên địa bàn tỉnh Lào Cai tinh luyện từ quặng đồng khai thác tại chỗ, sẽ có thị trường về sản phẩm tốt. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phía Công ty Cổ phần thương mại Koviet tiếp tục nghiên cứu giai đoạn 2 và các giai đoạn tiếp theo. Về việc triển khai thiết kế công nghệ, đồng chí cho rằng theo kinh nghiệm chuẩn bị càng lâu, càng kỹ lưỡng thì khi đưa vào hoạt động lại càng tốt, vì nếu chuẩn bị nhanh khi đưa vào hoạt động sẽ trục trặc, nhưng cũng cần đảm bảo tiến độ đúng quỹ thời gian quy định, đặc biệt lưu ý đến tiếng ồn trong khi Nhà máy hoạt động. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, sau khi duyệt đánh giá tác động môi trường, phía Lào Cai sẽ hoàn thiện các thủ tục nhanh nhất./.

Lệ Hằng

 Tác giả: Lệ Hằng
Lệ Hằng
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập